Đường dẫn truy cập

Từ trẻ mồ côi gốc Việt tới triển vọng lãnh đạo Đảng FDP của Đức


Ông Philipp Roesler là một ngôi sao đang lên trong Đảng Dân Chủ Tự Do, gọi tắt là FDP. Ông hiện nắm chức Bộ trưởng Y Tế trong nội các của Thủ Tướng Ðức Angela Merkel
Ông Philipp Roesler là một ngôi sao đang lên trong Đảng Dân Chủ Tự Do, gọi tắt là FDP. Ông hiện nắm chức Bộ trưởng Y Tế trong nội các của Thủ Tướng Ðức Angela Merkel

Một bác sĩ giải phẫu Việt Nam, từng là trẻ mồ côi được một gia đình người Đức nhận làm con nuôi, hôm nay được coi là nhân vật có triển vọng được chọn làm lãnh đạo đảng của Thủ Tướng Ðức Angela Merkel, sau khi thủ lãnh đảng Dân Chủ Tự Do từ bỏ chức vụ.

Bản tin hôm thứ Hai của Pháp Tấn Xã tường thuật rằng ông Philipp Roesler là một ngôi sao đang lên trong Đảng Dân Chủ Tự Do, gọi tắt là FDP. Ông hiện nắm chức Bộ trưởng Y Tế trong nội các của Thủ Tướng Angela Merkel.

AFP tường trình rằng theo nhật báo Tagesspiegel số ra ngày hôm nay, trích thuật các nguồn tin của Đảng FDP, nói rằng ông Roesler có triển vọng thay thế ông Guido Westerwelle, sau khi đảng này thất bại nặng nề trong các cuộc bầu cử địa phương.

Ông Philipp Roesler, 38 tuổi, là cha của một cặp song sinh nữ, và là một bác sĩ giải phẫu.

Là một trẻ mồ côi, ông được một cặp vợ chồng người Đức nhận làm con nuôi từ một trại mồ côi Việt Nam, khi mới được 9 tháng tuổi.

Cha nuôi của ông là một sĩ quan trong quân đội Đức, tuy nhiên bố mẹ nuôi của ông đã chia tay nhau từ khi ông lên bốn.

Sự nghiệp chính trị của ông Roesler lên như diều từ khi ông gia nhập Đảng Dân Chủ Tự Do vào năm 1992 và được bầu vào hội đồng địa phương vùng Hạ Saxony hồi năm 2003.

Thủ Tướng Angela Merkel bổ nhiệm ông vào chức Bộ trưởng khu vực đặc trách kinh tế hồi đầu năm 2009, và đưa ông vào chính quyền liên bang Đức sau khi bà đoạt được nhiệm kỳ Thủ Tướng thứ nhì hồi tháng 9 năm ngoái.

Nguồn: AFP, The Strait Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG