Đường dẫn truy cập

Bệnh tay, chân, miệng lan rộng ở Việt Nam


Biểu hiện bệnh tay chân miệng ở miệng trẻ em 11 tháng tuổi
Biểu hiện bệnh tay chân miệng ở miệng trẻ em 11 tháng tuổi

Tin do hãng thông tấn Đức DPA loan đi hôm nay cho biết 40.000 người đã bị nhiễm bệnh tay, chân, miệng. DPA trích dẫn giới truyền thông nhà nước Việt Nam, nói rằng căn bệnh đã giết chết 86 người từ đầu năm tới nay.

Tờ Sài Gòn Giải Phóng trích nguồn tin từ Bộ Y Tế Việt Nam, nói sự lây lan của bệnh tay, chân, miệng chưa có dấu hiệu nào là đang chậm lại. Trong một loan báo đưa ra hôm qua, Bộ Y Tế Việt Nam nói bệnh tay chân miệng sẽ tiếp tục gây tử vong, mặc dù Bộ Y Tế thấy chưa cần thiết phải tuyên bố dịch tại thời điểm này.

Bộ Y Tế Việt Nam khẳng định rằng số tử vong tuy cao, nhưng căn bệnh này vẫn đang trong tầm kiểm soát.

Bộ Y Tế Việt Nam kêu gọi các cơ sở y tế địa phương hãy nâng cao nhận thức của công chúng về chứng bệnh này để bảo đảm các điều kiện sinh sống hợp với an toàn vệ sinh.

Virút bệnh tay, chân, miệng lây qua đường nước miếng, các dịch trong cơ thể và phân, tuy nhiên chứng bệnh này tương đối hiếm xảy ra nơi người lớn, vì hệ thống miễn nhiễm của người lớn đủ mạnh để chống chọi với bệnh.

Căn bệnh có nguy cơ gây tử vong trong một số nhỏ trường hợp, vì những biến chứng khác như xuất huyết trong phổi và sưng màng óc.

Nguồn: DPA, SGGP

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG