Đường dẫn truy cập

Tổng bí thư đảng CSVN tiếp kiến đoàn đại biểu quân sự Trung Quốc


Tổng bí thư Nông Đức Mạnh của Đảng Cộng Sản Việt Nam đã tiếp kiến đoàn đại biểu cấp cao của quân đội Trung Quốc hôm thứ tư và cam kết Việt Nam sẽ mãi mãi là nước láng giềng tốt của Trung Quốc.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết ông Nông Đức Mạnh đã tiếp đoàn đại biểu nằm dưới sự hướng dẫn của Thượng tướng Lý Kế Nại, Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị của quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc.

Trong cuộc thảo luận này, người đứng đầu đảng Cộng Sản Việt Nam cho biết Việt Nam có quyết tâm củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị toàn diện và hứa hẹn rằng Việt Nam sẽ luôn luôn là láng giềng tốt của Trung Quốc.

Ông Nông Đức Mạnh nói thêm rằng ông tin là với những nỗ lực chung của đôi bên, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt-Trung sẽ không ngừng phát triển và mang lại phồn vinh và hạnh phúc cho nhân dân hai nước.

Ông Mạnh cũng nói rằng Việt Nam coi trọng hoạt động giao lưu quân sự với Trung Quốc và dự kiến quân đội hai nước sẽ tăng cường hợp tác và thắt chặt tình hữu nghị.

Về phần mình, Tướng Lý Kế Nại nhận định rằng quân đội hai nước đang có những hoạt động giao lưu được tăng cường ở mọi lãnh vực và mọi cấp bậc. Ông Lý nói thêm rằng phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc là xu thế của lịch sử và là đòi hỏi của thời đại.

Ông cũng nhận định rằng quan hệ Việt-Trung đang đứng trước ngưỡng cửa của một kỷ nguyên mới và đôi bên nên tiếp tục tăng cường quan hệ hợp tác.

Nguồn: Xinhua, VNA

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG