Đường dẫn truy cập

VN kiểm tra máy ATM trên toàn quốc sau vụ điện giật chết người


VN kiểm tra máy ATM trên toàn quốc sau vụ điện giật chết người
VN kiểm tra máy ATM trên toàn quốc sau vụ điện giật chết người

Việt Nam sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các máy rút tiền tự động – ATM – trên cả nước sau vụ việc một bé gái 10 tuổi bị thiệt mạng vì điện giật tại một phòng máy rút tiền hồi tuần trước.

Báo chí Việt Nam đưa tin chiều 1/4 sau khi tan học, em Châu Linh Uyên (10 tuổi), học sinh lớp 4 trường tiểu học Nguyễn Thái Bình (quận 1, TP HCM) đứng chơi và đặt tay vào buồng ATM của Ngân hàng Nông nghiệp - Agribank, chi nhánh Mạc Thị Bưởi, thì bất ngờ bị co rút, bất tỉnh và chết sau 45 phút vào bệnh viện cấp cứu.

Theo khám nghiệm của các bác sĩ sau khi bé Uyên nhập viện thì em đã tử vong do bị điện giật.

Vụ tai nạn của bé gái này đã được đăng tải trên các trang đầu của nhiều tờ báo Việt Nam trên cả nước và làm dấy lên mối quan ngại về mức độ an toàn của hệ thống điện tại các máy rút tiền này.

Bản tin hôm thứ Ba của hãng thông tấn Đức trích lời ông Nguyễn Ngọc Anh, phó giám đốc truyền thông của Ngân hàng nhà nước Việt Nam cho hay Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu tất cả các đơn vị vận hành máy ATM phải kiểm tra và báo cáo về mức độ an toàn của những chiếc máy này trước ngày 8 tháng 4.

Theo công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, họ đã tiến hành kiểm tra 1.329 máy ATM trên toàn thành phố và phát hiện 121 máy không bảo đảm an toàn về điện.

Nguyên nhân được xác định do các phòng đặt máy ATM không có dây tiếp đất hoặc tiếp đất không đúng kỹ thuật; các mối nối sơ sài không bảo đảm an toàn.

Nguồn: DPA, Vietnam Net

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG