Đường dẫn truy cập

Việt Nam-Campuchea tăng cường quản lý biên giới


Hai nước Việt Nam và Campuchea giờ đây có thể ngay lập tức tiến hành tìm kiếm các dữ kiện toàn cầu của cảnh sát quốc tế Interpol nhờ vào những giải pháp công nghệ do Interpol phát triển.

Hệ thống dữ kiện này hiện có hơn 30 triệu đầu nhập thông tin từ trên 150 nước trên thế giới bao gồm cả các thông tin về giấy tờ bị đánh cắp và giấy tờ du lịch bị thất lạc.

Tin của hãng thông tấn Bernama ngày 29/6 cho hay sau vài tháng tiến hành, hệ thống trao đổi thông tin này của Interpol đã mang lại những kết quả đáng kể như giúp phát hiện một số tội phạm tại khu vực biên giới giữa Campuchea và Việt Nam.

Hệ thống dữ kiện này là dự án hợp tác chung giữa Liên hiệp Châu Âu và các nước Đông Nam Á ASEAN do EU tài trợ và được tiến hành bởi cảnh sát quốc tế Interpol.

Thông qua dự án này, 16 địa bàn thí điểm ở Việt Nam và Campuchea hiện đã được nối kết với hệ thống viễn thông toàn cầu của Interpol với 12 chốt kiểm tra biên giới và 2 văn phòng cảnh sát khu vực.

Hai nước thí điểm trong dự án này là Việt Nam và Campuchea kêu gọi mở rộng hệ thống trao đổi thông tin này của Interpol sang các nước khác trong khối ASEAN.

Nguồn: Bernama / Aseansec.org


VOA Express

XS
SM
MD
LG