Đường dẫn truy cập

Việt Nam đứng thứ 12 ở châu Á, 97 trên thế giới về tốc độ Internet


Một người đàn ông đang 'lướt web' bằng wifi tại một quán cà phê ở Hà Nội.
Một người đàn ông đang 'lướt web' bằng wifi tại một quán cà phê ở Hà Nội.

Theo một nghiên cứu của hãng Akamai Technologies, được báo chí Ấn Độ trích lại hôm 2/3, Việt Nam có tốc độ Internet trung bình đứng hạng thứ 12 châu Á, trong khi Ấn Độ có tốc độ thấp nhất, đứng thứ 15. Có tốc độ Internet cao nhất châu Á là Nam Triều Tiên, Hồng Kông và Nhật Bản. Nam Triều tiên cũng giữ vị trí số 1 thế giới về tốc độ; trong khi Việt Nam có vị trí 97, đứng trên 3 nước châu Á khác là Indonesia, Philippines và Ấn Độ. Trung Quốc đứng ngay trên Việt Nam và giữ vị trí 91 trên thế giới.

Hãng Akamai, chuyên về mạng chuyển tải nội dung có trụ sở ở Massachusetts, Mỹ, ghi nhận rằng vào quý 3/2015, tốc độ trung bình của Việt Nam là 3,4 Megabit trên giây (Mbps), cao hơn Ấn Độ (2,5Mbps).

Theo định nghĩa của Akamai, đường truyền internet băng thông rộng phải có tốc độ trên 4Mbps. Tính đến quý 3/2015, 31% đường truyền của Việt Nam đạt tốc độ kể trên, trong khi Trung Quốc có 33%, Philippine chỉ có 10% và Ấn Độ là 14%.

Về đường truyền tốc độ cao, trên 10Mbps, Việt Nam mới đạt tỷ lệ 0,6%, đứng vị trí 71 trên thế giới trong bảng xếp hạng về tiêu chí này. Trong khi đó, nước đứng thứ nhất là Hàn Quốc với 68%. Trung Quốc đứng trên Việt Nam 2 bậc, với tỷ lệ 2,1%.

Theo Firstpost.com, Medianama.

Việt Nam xếp thứ 97 trên thế giới về tốc độ Internet
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:26 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG