Đường dẫn truy cập

Tổng thống Venezuela quyết tâm giành thắng lợi trong cuộc bầu cử


Tổng thống Venezuela Hugo Chavez
Tổng thống Venezuela Hugo Chavez

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez hứa sẽ giành thắng lợi trong cuộc bầu cử vào tháng 10 tới đây trong một thông điệp gửi cho công chúng lần đầu tiên kể từ sau cuộc phẫu thuật ở Cuba hồi tuần này để loại bỏ một vùng bị thương tổn ở xương chậu.

Tối hôm qua, Tổng thống Chavez đã gửi một thông điệp trên twitter tới người dân Venezuela nói rằng “Tôi gửi tới đồng bào tất cả tình yêu lớn nhất của mình! Chúng ta sẽ sống và chúng ta sẽ chiến thắng!”

Phó Tổng thống Elias Jaua cho biết ông đã nói chuyện với Tổng thống Chavez ngày hôm qua và mô tả là ông Chavez “đang hồi phục,” và “đầy sinh lực.”

Ông Jaua nói rằng các bác sĩ Cuba đã loại bỏ một vùng bị thương tổn ở khu xương chậu và các mô xung quanh đó cho ông Chavez hôm thứ Hai. Các kết quả xét nghiệm đối với mô được loại bỏ dự kiến sẽ có trong vài ngày tới.

Câu chuyện mới nhất về sức khỏe của Tổng thống Chavez đã làm nhiều người quan ngại về khả năng ông tái tranh cử và điều hành chính phủ.

Phó tổng thống nói rằng ông Chavez thường xuyên liên lạc với các giới chức chính phủ. Tổng thống chưa giao thẩm quyền cho ai trong thời gian ông vắng mặt.

Ông đã tới Cuba hồi tuần trước để thực hiện cuộc phẫu thuật vết thương mà ông nói là giống như một khối u ung thư. Năm ngoái, tổng thống cũng đã qua một cuộc giải phẫu và hóa trị ở Cuba để loại bỏ khối u ở vùng xương chậu.

Tổng thống Chavez đã cầm quyền ở Venezuela trong 13 năm và đang hy vọng sẽ tái đắc cử thêm một nhiệm kỳ 6 năm vào tháng 10.

Đối thủ của ông Chavez sẽ là ông Henrique Capriles, 39 tuổi, người đã thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của phe đối lập hồi đầu tháng này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG