Đường dẫn truy cập

Văn sĩ Mỹ đầu tiên đoạt Giải văn học Man Booker


Ông Paul Beatty đã trở thành nhà văn Mỹ đầu tiên đoạt giải văn học cao quý Man Booker cho tác phẩm The Sellout.
Ông Paul Beatty đã trở thành nhà văn Mỹ đầu tiên đoạt giải văn học cao quý Man Booker cho tác phẩm The Sellout.

Paul Beatty đã trở thành nhà văn Mỹ đầu tiên đoạt giải văn học cao quý Man Booker, cho một tác phẩm thuộc thể loại châm biếm với những nhận xét sắc bén về chủ đề phân biệt chủng tộc tại Hoa Kỳ.

Cuốn The Sellout của ông đã đoạt giải thưởng trị giá 61.000 đôla, một giải văn học trước đây chỉ dành riêng cho các văn sĩ nước Anh, Ireland và các nước trong khối Thịnh vượng chung, là một liên minh các quốc gia từng thuộc đế quốc Anh.

Tiến sĩ Amanda Foreman, Chủ tịch hội đồng giám khảo, nói “tầm quan trọng của việc chọn một văn sĩ người Mỹ năm nay, không phải là vì đã tới phiên người Mỹ, mà bởi vì quyết định đó cho thấy phạm vi ảnh hưởng của giải văn học này đã lan rộng ra thế giới, và giờ đây, giải Booker sẵn sàng nhận bất cứ tác phẩm nào viết bằng Anh ngữ, và được xuất bản tại nước Anh, đó là tiêu chuẩn duy nhất.”

Là một nhà sử học, Tiến sĩ Amanda nhận xét The Sellout là tác phẩm “đào sâu tận tâm điểm các vấn đề trong xã hội Mỹ đương đại, với tài châm biếm vô cùng sắc bén”.

Nhà văn Beatty thừa nhận rằng cuốn The Sellout là một tác phẩm “khó đọc” đối với một thành phần độc giả.

Giải văn học Man Booker được thành lập vào năm 1969, vào năm 2014 giải này nới lỏng quy định để bao gồm tất cả các nhà văn viết tiếng Anh.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG