Đường dẫn truy cập

Vận động viên Kiprotich của Uganda đoạt huy chương vàng chạy marathon


Vận động viên Kiprotich của Uganda vui mừng sau khi vượt qua mức đến tại cuộc chạy marathon hôm 12/8/12
Vận động viên Kiprotich của Uganda vui mừng sau khi vượt qua mức đến tại cuộc chạy marathon hôm 12/8/12

Thông tin về bảng tổng sắp huy chương Olympic

Thông tin về bảng tổng sắp huy chương Olympic:

  • Mỹ dẫn đầu tổng số huy chương với 104 huy chương, theo sau là Trung Quốc với 88 huy chương.

  • Mỹ cũng dẫn đầu về số huy chương vàng với 46 huy chương và Trung Quốc hạng nhì với 38 huy chương.

  • Vận động viên bơi lội của Mỹ Michael Phelps là vận động viên giành nhiều huy chương nhất trong lịch sử với tổng cộng 22 huy chương.

  • Trong số những nước không giành được huy chương vàng, Ấn Độ có nhiều huy chương nhất với 6 huy chương.

  • Gần 90 quốc gia đoạt được ít nhất 1 huy chương.

    (Nguồn NBC, AFP, Wikipedia)
Stephen Kiprotich, vận động viên của Uganda, đoạt huy chương vàng trong môn chạy marathon nam hôm Chủ nhật, trong khi Olympic London 2012 đang gần đến giờ bế mạc.

Mọi người đã tưởng rằng vận động viên của Kenya và Ethiopia sẽ tranh chiếc huy chương của cuộc đua marathon xuyên qua đường phố London. Nhưng Kiprotich của Uganda đã vượt lên dẫn đầu cuộc đua. Kiprotich hoàn tất cuộc tranh tài trong 2 giờ 8 phút 1 giây, 26 giây trước vận động viên giành huy chương bạc Abel Kirui của Kenya. Huy chương đồng về tay một vận động viên Kenya khác là Wilson Kipsang Kiprotich.

Trong môn bóng rổ nam, đội được gọi là Dream Team của Mỹ, đánh bại đội của Tây Ban Nha với tỉ số 107 – 100, đoạt chiếc huy chương vàng. Nga, hạ đội Argentina, chiếm huy chương đồng.

Cuộc tranh tài 5 môn phối hợp hiện đại nữ, sẽ là cuộc thi cuối kết thúc 17 ngày tranh tài thể dục thể thao Olympic 2012.

Với phần lớn các cuộc tranh tài đã hoàn tất hôm Chủ nhật, Hoa Kỳ dẫn đầu với 46 huy chương vàng và với tổng số 104 huy chương. Trung Quốc về nhì với tổng cộng 87 huy chương trong đó có 38 huy chương vàng. Nga đứng hàng 3 về tổng số huy chương. Tính về số huy chương Anh đứng hàng 4 nhưng tính về huy chương vàng thì Anh nhiều hơn Nga.

Lễ bế mạc đang được quảng cáo như “ Một Bản Giao Hưởng của Âm Nhạc Nước Anh” nêu bật một trong những bản sắc văn hóa của Anh được truyền đạt sinh động nhất. Trong số các nghệ sĩ sẽ xuất hiện trong buổi lễ bế mạc kéo dài 3 tiếng đồng hồ sẽ có Adele, Elton John, George Michael, Annie Lennox, và Pet Shop Boys.

Brazil, nước tổ chức Olympic 2016, sẽ có màn trình diễn với trống, vũ công và phụ nữ trong những trang phục lễ hội.

XS
SM
MD
LG