Đường dẫn truy cập

Ít nhất 14 người chết trong các cơn lốc xoáy mới nhất ở Mỹ


Cô Ashley Stephens ôm con chồn kiểng ferret mà cô cứu được từ căn nhà của một phụ nữ bị mất tích sau trận bão lốc ở thị trấn Joplin, Missouri
Cô Ashley Stephens ôm con chồn kiểng ferret mà cô cứu được từ căn nhà của một phụ nữ bị mất tích sau trận bão lốc ở thị trấn Joplin, Missouri

Các cơn lốc xoáy hôm qua tràn qua các bang miền trung tây Hoa Kỳ trong ngày thứ hai liên tiếp, gây thiệt hại về nhân mạng và vật chất tại khu vực vẫn đang gượng dậy sau các cơn bão dữ dội.

Các giới chức cứu thương đưa tin ít nhất 14 trường hợp tử vong tại các bang Oklahoma, Kansas và Arkansas, sau khi các cơn lốc xoáy ập vào những nơi này hôm thứ Ba và sớm thứ Tư.

Bão kèm theo mưa đá làm bật gốc cây, làm bẹp xe cộ và xé nát nhà cửa.

Có ít nhất 8 trường hợp tử vong tại Oklahoma.

Đợt lốc xoáy mới nhất diễn ra sau khi ít nhất 125 người thiệt mạng tại bang Missouri trong một cơn lốc xoáy gây chết chóc nhiều nhất tại Hoa Kỳ hơn 60 năm qua.

Giới chức địa phương nói chưa có tin về khoảng 1.500 người, nhưng thận trọng cho rằng con số đó nhiều khả năng còn bao gồm nhiều người không thể liên lạc được với gia đình và bạn bè vì dịch vụ điện thoại di động chập chờn.

Trong một cuộc họp báo hôm qua, thống đốc bang Missouri Jay Nixon nói rằng giới hữu trách sẽ phải đối mặt với một chiến dịch dọn dẹp khổng lồ sau khi chiến dịch cứu hộ và phục hồi xong xuôi.

Con số tử vong tuần này cộng với hơn 300 người thiệt mạng vì các cơn lốc xoáy trong những tuần gần đây ở miền nam Hoa Kỳ đã đẩy con số tử vong năm nay lên hơn 500 người. Ðó là con số tử vong cao nhất vì lốc xoáy kể từ năm 1953, là lúc người ta ghi nhận có 519 trường hợp thiệt mạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG