Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam


Hoa Kỳ hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam
Hoa Kỳ hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam

Mới đây, đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội thông báo tài trợ 70.000 đôla cho 4 dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội ở Việt Nam.

Theo đó, Trung tâm hỗ trợ giáo dục và nâng cao năng lực cho phụ nữ được hỗ trợ 20.000 đôla. Trung tâm này sẽ triển khai một dự án tuyên truyền thúc đẩy vai trò quản lý đối với phụ nữ, nhằm tăng số lượng cán bộ nữ ở các hội đồng nhân dân nhiệm kỳ 2011-2016 ở tỉnh Bắc Giang.

Trong khi đó, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông Vietnet nhận 15.000 đôla nhằm nâng cao năng lực cho phụ nữ Việt Nam.

Dự án sẽ thành lập một mạng lưới cho những doanh nghiệp nữ trẻ và tổ chức những buổi hội thảo, đào tạo cho phụ nữ.

Còn với khoản tài trợ 20.000 đôla, Trung tâm Nghiên cứu và Phát huy Giá trị Di sản Văn hóa (trực thuộc Hội Di sản Văn hóa Việt Nam) sẽ có những chương trình thúc đẩy giáo dục cho thanh thiếu niên và người dân tộc thiểu số ở tỉnh Đăk Nông và Hà Nội.

Cuối cùng, Trung tâm Phát triển và Hội nhập được tài trợ 15.000 USD để thực hiện một dự án về quyền lợi dành cho những công nhân ngoại tỉnh đến làm việc tại thủ đô.

Theo dự án này, Trung tâm vừa kể sẽ lập ra 12 “phòng khám lưu động”, phát tờ rơi và sách hướng dẫn về luật lao động và các quyền lợi xã hội tới tận tay những đối tượng ít có cơ hội tiếp cận thông tin cũng như sản xuất một bộ phim tư liệu về hỗ trợ pháp lý cho công nhân di cư.

Nguồn: State Department, Saigon Times

VOA Express

XS
SM
MD
LG