Đường dẫn truy cập

Y tế Mỹ: Khói thuốc lá gây hại tức thì


Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Kathleen Sebelius nói giảm sử dụng thuốc lá vẫn là ưu tiên quan trọng của chính quyền Tổng thống Obama
Bộ trưởng Y tế Hoa Kỳ Kathleen Sebelius nói giảm sử dụng thuốc lá vẫn là ưu tiên quan trọng của chính quyền Tổng thống Obama

Các giới chức Y tế Mỹ nói hít phải khói thuốc lá dù chỉ một lượng nhỏ cũng dẫn đến những vấn đề về tim và sức khỏe khác.

Phúc trình, được Tổng giám đốc Y tế Mỹ bà Regina Benjamin Phát ngôn viên cao cấp của chính phủ về Y tế công cộng công bố vào hôm thứ Sáu, nói “không có mức độ an toàn” cho việc hít phải khói thuốc lá.

Phúc trình cho biết ngay cả thỉnh thoảng mới hút thuốc lá hay hít phải khói thuốc của người khác cũng gây tổn hại tức thì cho cơ thể con người có thể dẫn đến bệnh nặng hay tử vong.

Phúc trình ghi nhận là chỉ hít phải trong thời gian ngắn khói thuốc lá của người khác cũng có thể gây ra những bệnh tim mạch và ngay cả gây suy tim đột ngột. Bà Benjamin nói ngay cả một lượng nhỏ khói thuốc lá cũng gây tổn hại cho DNA của một người và có thể đưa đến ung thư.

Có khoảng 443.000 người Mỹ chết vì những bệnh liên quan đến thuốc lá mỗi năm.

Bộ trưởng Y tế Mỹ, bà Kathleen Sebelius nói giảm sử dụng thuốc lá vẫn là ưu tiên quan trọng của chính quyền Obama.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG