Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ: Vụ bắt gián điệp không gây phương hại quan hệ Nga-Mỹ


Phát ngôn viên Gibbs nói Tổng thống Obama biết về đường giây gián điệp trước khi tiếp Tổng thống Nga Medvedev hồi tuần trước
Phát ngôn viên Gibbs nói Tổng thống Obama biết về đường giây gián điệp trước khi tiếp Tổng thống Nga Medvedev hồi tuần trước

Chính phủ Hoa Kỳ cho biết việc bắt giữ 11 người Nga bị cáo buộc gián điệp không làm chững lại mối quan hệ đang được cải thiện giữa Nga và Mỹ.

Phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc Robert Gibbs hôm thứ Ba nói Tổng thống Barack Obama biết đường giây gián điệp trước khi tiếp Tổng thống Nga Dmitri Medvedev tuần trước.

Tuy nhiên ông Gibbs nói Tổng thống Obama không nêu vấn đề này trong cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Gibbs nói thêm là Washington và Moscow đã có những tiến bộ đáng kể trong quan hệ song phương từ một năm rưỡi qua và sẽ tiếp tục làm việc với nhau về những vấn đề như Iran và Bắc Triều Tiên.

Tại Moscow, Thủ tướng Nga Vladimir Putin khi gặp cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nói ông tin vụ bắt giữ này không làm tổn hại mối quan hệ với Mỹ. Ông hy vọng những người trân quý mối quan hệ này hiểu rõ điều đó.

Nhà chức trách Mỹ bắt giam 10 công dân Nga hôm Chủ nhật. Cảnh sát tại Chypre bắt người thứ 11 hôm thứ Ba.

Những nghi can này bị cáo buộc thu thập tin tức cho cơ quan tình báo Nga liên quan đến vũ khí hạt nhân, chính sách ngoại giao và đường lối chính trị của Mỹ trong khi lặng lẽ sống và làm việc tại Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG