Đường dẫn truy cập

Ứng cử viên Romney được hoan hô khi ủng hộ hôn nhân truyền thống


Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, Mitt Romney nói chuyện trong buổi lễ phát bằng của Đại học Liberty ở Lynchburg, bang Virrginia
Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa, Mitt Romney nói chuyện trong buổi lễ phát bằng của Đại học Liberty ở Lynchburg, bang Virrginia

Ông Mitt Romney, được xem là ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa, nhận được nhiều lời hoan hô hôm thứ Bảy tại một trường đại học Ki-tô khi ông bảo vệ chế độ hôn nhân truyền thống, gồm một người nam và một người nữ.

Ông Romney, trước đây vẫn bị các đảng viên Cộng hòa nghi ngờ không có lập trường bảo thủ đúng mức, nhấn mạnh đến tầm quan trọng của đức tin tôn giáo và truyền thống gia đình, trong bài nói chuyện trước sinh viên tốt nghiệp của trường đại học Liberty trong tiểu bang Virginia.

Ông Romney đã được cử tọa hơn 30.000 vỗ tay hoan hô trong dịp này.

Lập trường về hôn nhân của ông Romney tương phản với lập trường của Tổng thống Obama ủng hộ các cuộc hôn nhân đồng giới tính đưa ra mấy hôm trước đây.

Lập trường mới của Tổng thống Obama là một đề tài gây tranh cãi tai Hoa Kỳ, nơi có 6 tiểu bang và thủ đô Washington cho phép hôn nhân đồng tính, nhưng có 36 tiểu bang cấm đoán, trong đó có North Carolina mới vừa có cuộc trưng cầu dân ý tuần qua.

Tuy nhiên, tính chung trên cả nước Mỹ, các cuộc thăm dò cho thấy ngày càng có nhiều người chấp nhận cho nam cưới nam, nữ cưới nữ, tỷ lệ chấp nhận này chỉ trên 50% một tí.

Các cuộc thăm dò này cũng cho thấy đa số đảng viên Dân chủ ủng hộ, và đa số đảng viên Cộng hòa chống đối, người trẻ chấp nhận đông hơn người già.

VOA Express

XS
SM
MD
LG