Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc bênh vực việc TT Obama bổ nhiệm một số chức vụ trong chính phủ


Tòa Bạch Ốc bênh vực quyết định của Tổng Thống Obama bổ nhiệm 15 người vào những chức vụ cao cấp trong chính phủ lúc quốc hội nghỉ để tránh đòi hỏi phải có sự phê chuẩn của Thượng Viện.

Trong một cuộc phỏng vấn được truyền hình hôm Chủ Nhật, cố vấn Tòa Bạch Ốc, ông David Axelrod, nói rằng, nhiều người trong số 77 nhân vật được đề cử vào những chức vụ cao cấp trong chính phủ liên bang đã bị ngăn chặn trong nhiều tháng bởi điều ông gọi là chiến thuật gây trở ngại của Đảng Cộng Hòa.

Ông nói rằng, Tổng Thống Obama đã quyết định thực hiện 15 vụ bổ nhiệm trong lúc Thượng Viện nghỉ để các giới chức này có thể bắt đầu công việc quan trọng tại nhiều cơ quan khác nhau của chính phủ liên bang.

Những người được bổ nhiệm trong điều kiện này có thể đảm nhiệm chức vụ tới khi chấm dứt khóa họp của quốc hội, thường xảy ra vào cuối năm, trừ phi họ được Thượng Viện phê chuẩn.

Các Tổng Thống của cả Đảng Cộng Hòa lẫn Đảng Dân Chủ đều đã sử dụng những vụ bổ nhiệm kiểu này hằng trăm lần để né tránh việc cần phải có sự phê chuẩn của Thượng Viện.

Các đảng đối lập thường chỉ trích chiến thuật này và gọi đó là sự lạm dụng quyền Tổng Thống.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG