Đường dẫn truy cập

Quốc hội Mỹ thảo luận vấn đề thuế, hiệp ước hạt nhân với Nga


Quốc hội Mỹ thảo luận vấn đề thuế, hiệp ước hạt nhân với Nga
Quốc hội Mỹ thảo luận vấn đề thuế, hiệp ước hạt nhân với Nga

Hôm nay, Quốc hội Hoa Kỳ bắt đầu phiên họp được gọi là “vịt què” (lame duck), tức là phiên họp diễn ra trong lúc chờ đợi các dân biểu mới nhậm chức với việc các nhà lập pháp Hoa Kỳ sẽ xem xét một số vấn đề quan trọng trong những tuần lễ sắp tới, trong đó có việc gia hạn các biện pháp miễn thuế và thông qua một hiệp hước hạt nhân với Nga tại thượng viện.

Phiên họp này là cơ hội cuối cùng để các nhà lập pháp đã bị thua trong cuộc bầu cử giữa kỳ hoặc đã không tranh cử hồi đầu tháng này đưa ra những quyết định về chính sách.

Một quốc hội mới sẽ nhậm chức vào tháng Giêng với việc số ghế đa số của Đảng Dân ở Thượng viện thấp hơn so với năm ngoái trong khi đảng Cộng hòa chiếm đa số ghế ở Hạ viện.

Tổng thống Barack Obama nói rằng ông cảm thấy “khá chắc chắn” về khả năng Thượng viện sẽ thông qua hiệp ước hạt nhân với Nga. Trở về từ Châu Á ngày hôm qua, ông nói rằng thỏa thuận này đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của cả hai đảng.

Các nhà lập pháp Cộng hòa tại Thượng viện đã bày tỏ quan ngại rằng hiệp ước sẽ hạn chế những nỗ lực phòng thủ phi đạn của Hoa Kỳ hoặc việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của Mỹ.

Hiệp ước này sẽ cắt giảm 1/3 số vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ và Nga, tuy nhiên trước tiên hiệp ước phải được 2/3 Thượng viện thông qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG