Đường dẫn truy cập

Mục sư Mỹ thực hiện cuộc biểu tình chống Hồi giáo ở Michigan


Mục sư Terry Jones đang ngồi tại tòa ở Dearborn để nghe về vụ xin biểu tình ở Dearborn, Michigan (ảnh tư liệu ngày 21 tháng 4, 2011)
Mục sư Terry Jones đang ngồi tại tòa ở Dearborn để nghe về vụ xin biểu tình ở Dearborn, Michigan (ảnh tư liệu ngày 21 tháng 4, 2011)

Những người mục kích cho biết cuộc biểu tình tối thứ Sáu của Mục sư Terry Jones để chống Hồi giáo ở Michigan đã bị rút ngắn vì một cuộc biểu tình đông đảo và huyên náo hơn của những người chống lại ông.

Vị mục sư gây tranh cãi ở Florida này đã trở lại thành phố Dearborn ở Michigan, nơi có một cộng đồng Hồi giáo đông đảo và là nơi mà hồi tuần trước một bồi thẩm đoàn đã bác bỏ yêu cầu của ông đòi được biểu tình trước Trung tâm Hồi giáo Bắc Mỹ.

Tờ Detroit Free Press cho biết ông Jones đã lên tiếng đả kích Hồi giáo và Tổng thống Barack Obama tại những bậc thềm của tòa thị chánh Dearborn trước khi được cảnh sát hộ tống đi nơi khác, sau khi xảy ra một vụ tranh cãi kịch liệt với những người biểu tình chống lại.

Cảnh sát với những trang bị chống bạo động đã bắt ít nhất 2 người.

Tháng trước, ông Jones đã đốt một cuốn kinh Koran, làm bùng ra nhiều ngày phản kháng gây chết người ở Afghanistan. Mục sư Jones, người đứng đầu một nhà thờ nhỏ ở Florida, đã phủ nhận trách nhiệm đối với những vụ bạo động.

Vị mục sư này được dư luận quốc tế chú ý hồi năm ngoái, khi ông loan báo ý định đốt kinh Koran nhân dịp kỷ niệm 9 năm ngày xảy ra vụ khủng bố 11 tháng 9 ở Mỹ. Ông cho rằng đạo Hồi khích động bạo lực và khủng bố. Ông đã hủy bỏ kế hoạch đó sau khi nhiều người, kể cả các giới chức hàng đầu của chính phủ Mỹ, hối thúc ông đừng làm như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG