Đường dẫn truy cập

Phi đạn tình nghi của Hoa Kỳ giết chết 20 người ở Pakistan


Ủng hộ viên của đảng Jamaat-chant Pakistan e-Islami biểu tình chống các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ, ngày 5/6/2111
Ủng hộ viên của đảng Jamaat-chant Pakistan e-Islami biểu tình chống các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Hoa Kỳ, ngày 5/6/2111

Các giới chức Pakistan cho hay hai vụ tấn công bằng phi đạn của Hoa Kỳ đã giết chết ít nhất 20 nghi can chủ chiến ở khu vực bộ lạc Bắc Waziristan của Pakistan.

Các giới chức tình báo cho hay các phi đạn được bắn từ các máy bay không người lái cách nhau vài phút ngày hôm nay, trong đó hai phi đạn đã đánh trúng một chiếc xe và hai phi đạn khác bắn trúng một khu nhà gần đó.

Vụ tấn công xảy ra ở làng Zoynarai trong khu vực Shawal thuộc vùng núi gần biên giới với Afghanistan.

Danh tính của những người thiệt mạng hiện chưa được rõ.

Tuy nhiên, mạng lưới Haqqani và các chiến binh nước ngoài được cho là hoạt động ở khu vực này cũng như một lãnh chúa Pakistan, Hafiz Gul Bahadur, người đã tham gia vào cuộc chiến chống lại lực lượng phương Tây ở Afghanistan.

Các vụ tấn công ngày hôm nay xảy ra hai ngày sau khi các phi đạn của Hoa Kỳ hạ sát 18 phần tử chủ chiến ở Nam Waziristan kế cận.

Hoa Kỳ nói rằng khu vực bán tự trị ở tây bắc Pakistan là cứ địa chính của các chiến binh al-Qaida và Taliban lãnh đạo cuộc chiến chống lại Hoa Kỳ và các đồng minh ở Afghanistan.

VOA Express

XS
SM
MD
LG