Đường dẫn truy cập

Pakistan: 7 người chết trong các vụ tấn công của máy bay không người lái


Máy bay không người lái
Máy bay không người lái

Các giới chức Pakistan cho biết một vụ tấn công bị nghi do máy bay không người lái Hoa Kỳ tiến hành đã làm 7 người thiệt mạng ở khu vực bộ tộc gần biên giới Afghanistan.

Các giới chức tình báo Pakistan cho biết một số công dân nước ngoài đã thiệt mạng trong vụ tấn công sớm hôm nay. Họ cho hay, ít nhất 3 quả phi đạn đã đánh trúng một ngôi nhà ở khu vực Azam Warsak thuộc Nam Waziristan.

Các giới chức Hoa Kỳ thường hiếm khi lên tiếng bình luận về các vụ tấn công trên lãnh thổ Pakistan, vốn không được lòng dân khắp Pakistan và bị chính quyền Islamabad phản đối.

Vụ không kích bằng phi đạn ở Nam Warizistan là vụ đầu tiên kể từ khi một nhân viên chính phủ Hoa Kỳ bị bắt sau khi bắn chết hai người Pakistan ở thành phố miền đông Lahore.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng ông Raymond Davis hành động tự vệ trong một vụ cướp của, và ông này được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao khỏi tình trạng bị bắt giữ.

Các nhà phân tích nghi ngờ rằng Hoa Kỳ ngưng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trong khi thúc ép giới hữu trách Islamabad thả ông Davis.

Trong khi đó, một tờ báo hàng đầu của Hoa Kỳ đưa tin rằng trong số ít nhất 581 phần tử chủ chiến bị giết trong các vụ tấn công bằng máy bay không người lái của CIA, chỉ có hai trong số đó nằm trong danh sách những kẻ khủng bố bị truy nã gắt gao nhất của Hoa Kỳ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG