Đường dẫn truy cập

Có tiến bộ trong việc chế ngự dầu tràn trong Vịnh Mexico


Chính quyền Tổng thống Obama cho biết những nỗ lực để ngăn chặn dầu tràn tại Vịnh Mexico đã đạt được nhiều tiến bộ và mỗi ngày càng thu được nhiều dầu hơn.

Hôm thứ Ba, tại Washington, Đô Đốc Thad Allen, thuộc lực lượng Tuần Duyên, tuyên bố là có gần 15.000 thùng dầu thu được trong vòng 24 giờ qua so với 11.000 thùng dầu ngày hôm trước.

Đô Đốc Allen là người chỉ huy các nỗ lực của chính phủ để đối phó với nạn dầu tràn. Ông cho biết thêm là những đoàn tàu trên mặt nước để thu dầu chưa đạt tới khả năng tối đa.

Dầu tiếp tục tràn ra từ giếng dầu bị nổ và Đô Đốc Allen nói các chuyên gia dưới sự hướng dẫn của Cơ quan Thăm dò Địa chất Mỹ đang làm việc để có thể tiên đoán chính xác mức độ dầu tràn hầu xác định rõ có bao nhiêu dầu đã tràn ra vùng Vịnh.

Bang Louisiana miền nam nước Mỹ chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong tai họa này. Tuy nhiên dầu vẫn tiếp tục tràn vào các bờ biển vùng vịnh, bao phủ các loài động thực vật hoang dã bằng một lớp chất sền sệt màu đen, và đe dọa cuộc sống của ngư dân và chủ nhân các doanh nghiệp khác.

Đô Đốc Allen cho biết là công ty dầu BP đã bít một trong 4 lỗ thông khí của nắp đậy trên giếng dầu. Tuy nhiên dầu vẫn tiếp tục thoát ra từ 3 lỗ thông kia. Bảy tuần lễ sau khi dầu bắt đầu tràn ra, Đô Đốc Allen nói là công việc làm sạch dầu có thể tiếp tục nhiều tháng và thậm chí nhiều năm sau này.

Trước đó trong cuộc phỏng vấn trên đài truyền hình, Tổng thống Barack Obama cho biết ông đã nói chuyện với các ngư dân trong vùng và các chuyên gia để quyết định xem cần phải trừng phạt những ai đã gây ra vụ dầu tràn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG