Đường dẫn truy cập

Ohio hành quyết một kẻ sát nhân có cảm tình với Đức Quốc Xã


Tử tội Frank Spisak đã bắn chết ba người tại khuôn viên trường đại học Cleveland State University trong một vụ nổ súng bừa bãi năm 1982
Tử tội Frank Spisak đã bắn chết ba người tại khuôn viên trường đại học Cleveland State University trong một vụ nổ súng bừa bãi năm 1982

Tiểu bang Ohio của Hoa Kỳ đã hành quyết một can phạm có cảm tình với Đức Quốc Xã, là hung thủ đã giết chết ba người trong khuôn viên một trường đại học gần 30 năm trước đây.

Tử tội Frank Spisak đã đọc Kinh Thánh bằng tiếng Đức trước khi bị hành quyết hôm Thứ Năm bằng phương pháp chích thuốc độc. Spisak là tử tội thọ án tử hình lâu nhất của tiểu bang Ohio, bị giam hơn 27 năm tại nhà tù tiểu bang này sau khi tuyên án.

Đương sự là tử tội cuối cùng tại tiểu bang Ohio bị hành quyết bằng cách chích thuốc độc sodium thiopental. Loại thuốc độc này không còn nhiều sau khi nhà sản xuất Hoa Kỳ duy nhất ngưng sản xuất loại thuốc độc này trong năm nay.

Can phạm này đã bắn chết ba người tại khuôn viên trường đại học Cleveland State University trong một vụ nổ súng bừa bãi năm 1982 nhắm vào người da đen.

Trong phiên xử, Spisak đã để ria mép kiểu Hitler và chào phòng xử theo kiểu Quốc Xã. Spisak có tật thích mặc y phục của phụ nữ và tự xác định là một phụ nữ, nói rằng, ông ta muốn phát động một cuộc chiến tranh chủng tộc tại thành phố Cleaveland với “những kẻ săn người” của ông ta nhắm vào dân da đen.

Hôm Thứ Tư, Tối Cao Pháp Viện Hoa Kỳ đã bác đơn kháng tố cuối cùng của Spisak, trong đó đương sự xin hoãn ngày hành quyết để có thể nêu lên thắc mắc về tính cách hợp hiến của án tử hình.

VOA Express

XS
SM
MD
LG