Đường dẫn truy cập

TT Obama đến Arizona dự lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng


Bác sĩ điều trị cho bà Giffords nói rằng ông phấn khởi về tình trạng hồi phục của bà Giffords
Bác sĩ điều trị cho bà Giffords nói rằng ông phấn khởi về tình trạng hồi phục của bà Giffords

Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama dự trù đến tiểu bang Arizona miền tây nam trong ngày hôm nay để dự một buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ nổ súng giết người bừa bãi hôm thứ Bảy vừa qua khiến 6 người thiệt mạng và một nữ dân biểu quốc hội Hoa Kỳ bị trọng thương.

Tổng thống Obama sẽ phát biểu tại Đại học Arizona ở thành phố Tucson, nơi xảy ra vụ nổ súng.

Hung thủ Jared Loughner, 22 tuổi, bị buộc tội gây ra vụ tấn công trong lúc Dân biểu Garbrielle Giffords đang mở một cuộc gặp gỡ cử tri bên ngoài một cửa hàng thực phẩm ở Tucson, bang Arizona.

Loughner bị truy tố một tội danh cố tình mưu sát một đại biểu quốc hội, hai tội danh giết một nhân viên của chính phủ liên bang và hai tội danh cố ý mưu sát một nhân viên liên bang.

Nếu bị buộc tội, Loughner có thể sẽ lãnh án chung thân hoặc tử hình.

Hôm qua, một bác sĩ điều trị cho Dân biểu Giffords nói rằng ông phấn khởi về tình trạng hồi phục của bà Giffords sau khi bà bị bắn vào đầu. Bác sĩ nói bà Giffords đang tự thở được và tiếp tục đáp lại những mệnh lệnh đơn giản.

Ông cho biết thêm rằng quá trình hồi phục sẽ mất nhiều thời gian, và các bác sĩ vẫn tiếp tục hy vọng miễn là tình trạng của bà Giffords đừng trở nên xấu đi.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG