Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ trừng phạt ngành công nghiệp hóa dầu của Iran


Kỹ thuật viên Iran tại Cơ sở Chuyển đổi Uranium bên ngoài thành phố Isfahan, 410 km về phía nam của thủ đô Tehran
Kỹ thuật viên Iran tại Cơ sở Chuyển đổi Uranium bên ngoài thành phố Isfahan, 410 km về phía nam của thủ đô Tehran

Truyền thông Hoa Kỳ cho biết chính quyền của ông Obama sẽ loan báo các biện pháp chế tài mới đối với Iran trong ngày hôm nay nhằm đáp lại những mối lo ngại của quốc tế rằng Tehran đang phát triển vũ khí hạt nhân.

Các bản tin trích lời các giới chức không nêu danh tính của Hoa Kỳ nói rằng Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ áp đặt các biện pháp chế tài đối với hàng hóa và dịch vụ mà ngành công nghiệp hóa dầu của Iran sử dụng để ngăn cản các công ty nước ngoài không đầu tư vào ngành này.

Các công ty hóa dầu của Iran ngày càng tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực lọc dầu bởi các hãng năng lượng khác của Iran phải đối mặt với các biện pháp chế tài quốc tế.

Các giới chức Hoa Kỳ nói rằng Bộ Tài chính cũng sẽ coi Iran là một nước gây “quan ngại lớn về vấn đề rửa tiền.”

Họ nói rằng việc liệt kê Iran vào danh sách các nước rửa tiền sẽ được coi là một lời cảnh báo đói với các chính phủ nước ngoài và các doanh nghiệp để họ giảm bớt các mối quan hệ với các tổ chức tài chính của Iran.

Các công ty và cá nhân Hoa Kỳ đã bị cấm không được làm ăn với Iran.

Các giới chức cũng cho bết các Bộ Ngoại giao và Tài chính sẽ mở rộng danh sách các công ty Iran và các tổ chức trong phạm vi chế tài vì bị tình nghi có liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG