Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ chỉ trích Iran đàn áp các luật sư nhân quyền


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P.J. Crowley
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P.J. Crowley

Hoa Kỳ nói rằng họ vẫn “quan ngại sâu sắc” về việc Iran tiếp tục xách nhiễu, bắt giam và bỏ tù các luật sư nhân quyền và kêu gọi nước này trả tự do cho tất cả những người đã bị bắt giam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ P.J. Crowley ngày hôm qua nói rằng các nhà lãnh đạo Iran nên biết rằng nỗ lực nhằm bịt miệng những ai đứng lên bảo vệ quyền lợi của đồng bào mình sẽ không thể không bị phát hiện.

Ông Crowley kêu gọi trả tự do ngay lập tức cho “tất cả tù nhân chính trị ở Iran,” gồm cả những người bị bỏ tù vì bảo vệ tù nhân hay lên án các vụ vi phạm nhân quyền.

Một số luật sư nhân quyền đã bị nhắm làm mục tiêu trong chiến dịch trấn áp các nhà bất đồng chính kiến mà Iran đang thực hiện khiến nhiều nhà hoạt động, ký giả và những người chỉ trích chính phủ bị bỏ tù kể từ sau cuộc bầu cử tổng thống gây tranh cãi và dẫn đến bạo động hồi năm 2009.

Hồi đầu tuần này, người đứng đầu vấn đề nhân quyền của Iran, Mohammad Javad Larijani, đã bác bỏ một dự thảo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc về thành tích nhân quyền của Iran và nói rằng nghị quyết này toàn những điều dối trá.

Ông Larijani đã chỉ trích các quốc gia phương Tây vì họ đã nỗ lực thông qua nghị quyết trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG