Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ cải cách chính sách trục xuất


Bộ trưởng An ninh Quốc nội Hoa Kỳ Janet Napolitano nói các giới chức sẽ xem xét lại từng trường hợp một
Bộ trưởng An ninh Quốc nội Hoa Kỳ Janet Napolitano nói các giới chức sẽ xem xét lại từng trường hợp một

Chính quyền của Tổng thống Barack Obama loan báo sẽ xem xét lại các trường hợp của hơn 300.000 dân nhập cư bất hợp pháp có nguy cơ bị trục xuất để quyết định xem họ có thể được ở lại Hoa Kỳ hay không.

Trong văn thư gửi một nhóm lập pháp, Bộ trưởng An ninh Quốc nội, bà Janet Napolitano, cho biết các giới chức sẽ xem xét lại từng trường hợp một, xác định những người vi phạm thuộc diện ưu tiên thấp, bao gồm cả những người đã ở trên đất Mỹ một thời gian dài, để cho cơ quan hữu trách tập trung hơn đến việc trục xuất những phạm nhân bị kết án và các phần tử là mối đe dọa cho an ninh công cộng.

Thượng nghị sĩ Dick Durbin thuộc đảng Dân chủ hoan nghênh chính sách mới. Ông là người bảo trợ cho dự luật mà chung cuộc tạo điều kiện cho dân nhập cư bất hợp pháp tới Mỹ khi còn thơ ấu được phép nhập tịch.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp bên đảng Cộng hòa cho rằng chính quyền đang dùng chiêu thức để vượt qua sự kiểm soát của quốc hội, và rằng chính sách này chẳng khác gì là ân xá cho dân nhập cư bất hợp pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG