Đường dẫn truy cập

Biểu tình phản đối dự luật cải tổ y tế


Hàng trăm người biểu tình tụ tập bên ngoài trụ sở Quốc hội Hoa Kỳ và các tòa nhà văn phòng quốc hội hôm thứ Bảy, la hét phản đối dự luật cải tổ y tế.

Hai dân biểu người Mỹ gốc Phi, Andre Carson của tiểu bang Indiana và John Lewis từ bang Georgia, bị đám đông biểu tình dùng những lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc khi họ rời trụ sở Quốc hội sau khi nghe bài diễn văn vào phút chót của Tổng thống Obama vận động sự ủng hộ cho dự luật chăm sóc y tế.

Dân biểu James Clyburn của bang South Carolina, giới chức gốc Phi cao cấp nhất tại Quốc hội, nói với nhật báo The Washington Post rằng ông đã nghe những lời lẽ mà ông chưa từng nghe thấy kể từ ngày 15/3/1960 tại các cuộc biểu tình hôm thứ bảy, khi ông đi bộ để bước ra khỏi đuôi chiếc xe buýt, theo lời ông miêu tả.

Một dân biểu da đen khác tên Emanuel Cleaver của bang Missouri cho biết ông bị những người biểu tình dùng tay đánh lên người.

Dân biểu Barney Frank từ Massachusetts, người công khai đồng tính, bị đám đông biểu tình quấy rầy bằng những lời dè bỉu chống đồng tính.

Người phát ngôn của ông Cleaver cho hay vị dân biểu bày tỏ thất vọng rằng đến thế kỷ 21 mà bài diễn văn của quốc gia còn bị lâm vào cảnh bị lăng mạ và phỉ nhổ như vậy.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG