Đường dẫn truy cập

Giếng dầu bị nạn của BP tại Vịnh Mexico được đóng lại vĩnh viễn


Vịnh Mexico
Vịnh Mexico

Một giới chức Hoa Kỳ cho hay, giếng dầu của công ty BP tại Vịnh Mexico được đóng lại vĩnh viễn, 5 tháng sau vụ nổ một dàn khoan khiến gây ra một vụ tràn dầu ra biển tệ hại nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Giới chức Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về việc đối phó với vụ tràn dầu, Đô đốc hồi hưu Lực lượng Tuần duyên Than Allen, hôm Chủ Nhật tuyên bố rằng giếng dầu vừa kể đã “thật sự hết hoạt động,” không còn là mối đe dọa cho vùng Vịnh sau khi công ty BP thực hiện cuộc trắc nghiệm áp suất cuối cùng.

Tổng thống Barack Obama hoan nghênh tin vừa kể. Trong một tuyên bố ông gọi diễn biến chờ đợi đã lâu này là một “dấu mốc quan trọng.” Và Tổng thống nói rằng, “chính phủ của ông sẵn sàng thực hiện tất của những gì có thể làm được để bảo đảm rằng vùng duyên hải Vịnh Mexico phục hồi sau tai họa này.”

Hôm thứ Sáu, các kỹ sư của công ty BP đã hoàn tất việc thiết đặt nút xi măng vào đáy của giếng dầu bị hư hại này. Số dầu tràn ra biển tới hằng triệu thùng đã được chặn lại hồi giữa tháng Bảy vừa qua sau khi thành công trong việc đóng nắp bịt giếng dầu này, nhưng mãi tới ngày Chủ Nhật thì giếng dầu này mới được tuyên bố là đóng lại vĩnh viễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG