Đường dẫn truy cập

Thông tin mâu thuẫn với lời khai của tay súng bắn chết người ở Florida


Hình ảnh do gia đình của Trayvon Martin cung cấp. Martin, 17 tuổi, đã bị tình nguyện viên khu phố George Zimmerman bắn chết tại thị trấn Sanford, Florida vào ngày 26/2/2012
Hình ảnh do gia đình của Trayvon Martin cung cấp. Martin, 17 tuổi, đã bị tình nguyện viên khu phố George Zimmerman bắn chết tại thị trấn Sanford, Florida vào ngày 26/2/2012

Luật sư của gia đình của một thiếu niên người Mỹ gốc Phi bị một tình nguyện viên bảo vệ an ninh khu phố bắn chết tại bang Florida nói rằng họ có những thông tin mâu thuẫn với lời khai của người người bảo vệ là ông ta đã bắn thiếu niên này để tự vệ.

Luật sư Benjamin Crump nói với các phóng viên báo chí ngày hôm qua rằng dữ liệu các cuộc gọi từ điện thoại di động của Trayvon Martin cho chấy thiếu niên này đang nói chuyện với bạn gái vào thời gian trước khi xảy ra vụ nổ súng chết người hồi tháng trước.

Luật sư Crump cho biết thông tin mà ông có được từ bạn gái của Trayvon là Trayvon nhận biết mình đang có một người đi theo sau trong lúc cậu ta đi bộ từ cửa hàng tạp hóa về nhà ở khu vực gần thành phố Orlando.

Ít lâu sau đó, cảnh sát đã đến hiện trường và thấy Trayvon đã bị George Zimmerman bắn chết.

Zimmerman đã gọi điện thoại cho số khẩn cấp 911 trước khi nổ súng và thông báo về một người khả nghi ở trong khu vực; người đó là Trayvon.

Luật sư Crump nói rằng lời khai của Zimmerman không giống như những chi tiết mà bạn gái của Trayvon thuật lại.

Zimmerman cho đến giờ chưa bị cảnh sát bắt giữ, và điều này khiến những người Mỹ gốc Phi trên khắp cả nước phẫn nộ trong mấy ngày gần đây.

Các công tố viên ở Florida loan báo hôm qua là họ sẽ lập một bồi thẩm đoàn để điều tra vụ này, một ngày sau khi Bộ Tư pháp Hoa Kỳ nói rằng ban dân quyền của cơ quan này đang mở một cuộc điều tra.

VOA Express

XS
SM
MD
LG