Đường dẫn truy cập

TT Obama hoan nghênh Quốc Hội thông qua luật cải tổ tài chánh


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hoan nghênh việc Thượng viện thông qua dự luật tổng cải tổ các qui luật của Wall Street, ông nói nó sẽ đem lại an ninh tài chánh nhiều hơn cho dân chúng Mỹ và nuôi dưỡng tinh thần trách nhiệm.

Tổng thống Obama đã đưa ra những nhận định trên hôm thứ Năm, không lâu sau khi các nhà làm luật thông qua dự luật cải tổ với khoảng cách khá lớn giữa số phiếu từ hai đảng, coi như một thắng lợi lập pháp của Tổng thống.

Dự luật này, mà Tổng thống Mỹ dự liệu sẽ ký thành luật vào tuần sau, nhằm mục đích thắt chặt thêm các qui luật trong công nghiệp tài chánh trong nỗ lực tránh một cuộc khủng hoảng tài chánh năm 2008 diễn ra thêm một lần nữa. Hạ viện đã thông qua dự luật hồi tháng 6.

Tổng thống Obama cũng mô tả những cải cách của dự luật như những biện pháp bảo vệ người tiêu dùng mạnh mẽ nhất trong lịch sử về tài chánh. Ông nói rằng dân chúng Mỹ sẽ không còn bao giờ phải gánh chịu hậu quả về những sai lầm của Wall Street nữa.

Phần lớn thành viên Đảng Dân Chủ hậu thuẫn dự luật kể trên, được coi là thay đổi lớn lao nhất về qui luật tài chánh kể từ cơn Đại Suy thoái trong những năm 1930. Các thành viên Đảng Cộng Hòa phần đông đều chống đối.

Dự luật này sẽ thắt chặt thêm những qui luật liên quan đến ngân hàng, và đưa ra những biện pháp bảo vệ mới cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, Dự luật còn bao gồm một tiến trình lo về những cơ sở tài chánh quá lớn, đến độ khi làm ăn thất bại có thể tác hại đến nền kinh tế nếu chúng sụp đổ.

Ông Ben Bernanke, Chủ tịch Quĩ Dự Trữ Liên Bang hôm thứ Năm cũng đã hoan nghênh sự kiện kể trên. Ông nói rằng dự luật mới được quốc hội thông qua biểu dương cho một bước tiến lớn có thể ngăn chặn cuộc khủng hoảng tài chánh tái diễn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG