Đường dẫn truy cập

Thượng viện Mỹ tranh luận kế hoạch cải cách tài chính


Thượng nghị sĩ Chris Dodd nói rằng đảng Dân chủ và khối đối lập Cộng hòa có cùng mục tiêu, tuy nhiên hai bên bất đồng về phương cách nhằm đạt tới các mục tiêu
Thượng nghị sĩ Chris Dodd nói rằng đảng Dân chủ và khối đối lập Cộng hòa có cùng mục tiêu, tuy nhiên hai bên bất đồng về phương cách nhằm đạt tới các mục tiêu

Thượng viện Hoa kỳ hôm thứ Năm đã khởi sự cuộc tranh luận về kế hoạch cải tổ hệ thống quy định tài chính quy mô nhất, kể từ sau cuộc đại suy thoái kinh tế trong những năm của thập niên 1930.

Kế hoạch này do Tòa Bạch Ốc đề xuất, và được khối đa số thuộc Đảng Dân chủ trong Thượng viện hậu thuẫn.

Mục tiêu của kế hoạch cải cách là quy định lề lối hoạt động ngân hàng, một số lề lối này bị quy lỗi đã dẫn đến cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu.

Chủ tịch Ủy ban Ngân hàng tại Thượng viện, Thượng nghị sĩ Chris Dodd thuộc Đảng Dân chủ, nói rằng chính đảng của ông và phe đối lập Đảng Cộng hòa có cùng chung các mục tiêu, như cải thiện các biện pháp bảo vệ người tiêu thụ, và chấm dứt cứu nguy tài chính cho các công ty tài chánh lớn, tuy nhiên hai bên bất đồng ý kiến về những phương cách nhằm đạt tới các mục tiêu đó.

Thượng nghị sĩ Richard Shelby thuộc Đảng Cộng hòa, mô tả dự luật cải cách tài chính là một nỗ lực tiếm quyền, can thiệp vào mọi khía cạnh của nền kinh tế.

Nhân vật cao cấp nhất của Đảng Cộng hòa trong Ủy ban Ngân hàng Thượng viện nói rằng nếu được thông qua, biện pháp cải cách sẽ cho phép chính phủ thực hiện thêm các cuộc cứu nguy tài chánh cho các ngân hàng lớn, đồng thời dành nhiều đặc lợi cho các công ty tài chính lớn, trong khi gây phương hại đến quyền lợi của nhân dân Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG