Đường dẫn truy cập

Chi tiêu của người Mỹ tăng trong tháng Ba


Ganalı çiftçiler kakao kabuklarını kırarken
Ganalı çiftçiler kakao kabuklarını kırarken

Chi tiêu các mặt hàng bán lẻ cuả Hoa Kỳ tăng ở nhịp độ vững chắc trong tháng Ba, một chỉ dấu cho thấy sự tin tưởng của người tiêu dùng gia tăng dù giá cả xăng dầu vẫn còn cao.

Chi tiêu của người tiêu dùng chiếm khoảng 70% nền kinh tế Hoa Kỳ lớn nhất thế giới.

Hôm thứ hai, chính phủ cho biết mức bán lẻ tăng 0,8% trong tháng qua, nhanh hơn các nhà kinh tế dự kiến, nhưng thấp hơn mức 1% đạt được trong tháng Hai.

Hoa Kỳ nói người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho việc tân trang nhà cửa, xe hơi, đồ điện tử, đồ đạc và áo quần, cũng như chi nhiều hơn cho xăng dầu. Gía xăng tại Mỹ đã lên hơn 1 đô la một lít (3,90 đô la một gallon), hạ hơn nhiều nước khác nhưng cao so với tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.

Chi tiêu của người tiêu dùng tăng có thể là chỉ dấu cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng ở nhịp độ nhanh hơn tiên đoán trước đây. Kinh tế Hoa Kỳ tăng 3% vào quý tư của năm 2011.

Một số kinh tế gia tiên đoán có tăng trưởng chậm hơn trong khoảng thời gian từ tháng Giêng đến tháng Ba năm nay. Tuy nhiên một số người hiện nay nghĩ là nhịp độ đầu năm 2012 có thể tiến gần bằng với mức tăng trưởng cuối năm của năm ngoái.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG