Đường dẫn truy cập

TT Obama thúc đẩy Quốc hội giúp các doanh nghiệp nhỏ


Tổng thống Barack Obama thúc đẩy Quốc hội Mỹ thông qua một đạo luật nhằm giúp các doanh nghiệp nhỏ, là nơi phát sinh hầu hết những việc làm mới trong nền kinh tế.

Trong một bài diễn văn đọc tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai, Tổng thống Obama nói là đảng Cộng hòa đối lập nên chấm dứt cầm giữ như con tin dự luật này vì những lý do đảng phái.

Dự luật sẽ đưa ra nhiều biện pháp giảm thuế và cho những doanh nghiệp nhỏ vay dễ dàng.

Kinh tế Mỹ là vấn đề hàng đầu trong cuộc bầu cử Quốc hội vào tháng 11 tới đây và đảng Cộng hòa hy vọng sẽ chiếm nhiều ghế và giành lấy quyền hành từ tay đảng Dân chủ của Tổng thống Obama.

Có một ít tin vui về nền kinh tế Mỹ hôm thứ Hai khi một phúc trình được công bố cho thấy mức tiêu dùng của người tiêu thụ tăng trong tháng 7.

Bộ Thương mại Mỹ loan báo mức tiêu dùng của người tiêu thụ tăng 0.4% trong tháng 7 sau khi không thay đổi trong tháng trước.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG