Đường dẫn truy cập

Số tài sản thế chấp bị tịch thu tại Hoa Kỳ giảm trong năm 2011


Số tài sản thế chấp bị tịch thu tại Hoa Kỳ giảm trong năm 2011
Số tài sản thế chấp bị tịch thu tại Hoa Kỳ giảm trong năm 2011

Thị trường nhà đất tả tơi của Hoa Kỳ có vẻ khá hơn trong năm 2011, nhưng có thể sắp có sự thay đổi.

Một công ty theo dõi những vụ tịch thu tài sản thế chấp nợ cho hay các sở hữu chủ của 1. 8 triệu bất động sản đã nhận được thông báo họ ở đang ở trong một giai đoạn nào đó của tiến trình bị tịch thu tài sản thế chấp trong năm 2011.

Con số này ở mức thấp hơn khoảng 1/3 con số bất động sản có thể bị tịch thu trong năm trước đó.

Công ty RealtyTrac cho biết tỉ lệ tịch thu bất động sản thế chấp nợ tại Hoa Kỳ ở mức thấp nhất kể từ năm 2007.

Khi các sở hữu chủ nhà đất không trả được những khoản nợ dùng để mua nhà thì sẽ nhận được một loạt các thông báo về việc thiếu nợ trước khi ngân hàng lấy lại nhà và bán đi để lấy lại tiền cho vay.

Tiến trình phức tạp đó đã bị trì trệ sau khi có những báo cáo cho thấy một số ngân hàng cho vay đã mắc phải các lỗi lầm nghiêm trọng khi chấp thuận cho vay tiền hay trong quá trình xúc tiến thủ tục lấy lại nhà.

Phúc trình cùa công ty Realty Trac cho biết giải quyết xong những vấn đề đó đã làm trì hoãn những vụ tịch thu nhà trong năm 2011, nhưng tiên đoán con số chủ nhà bị đặt trong tiến trình này sẽ gia tăng trong năm nay.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG