Đường dẫn truy cập

Kỷ niệm Ngày Trái Đất bắt đầu tại Mỹ


Các quả địa cầu chỉ ra những thách thức về môi trường nằm dọc theo Quảng trường Quốc gia nhân Ngày Trái Đất
Các quả địa cầu chỉ ra những thách thức về môi trường nằm dọc theo Quảng trường Quốc gia nhân Ngày Trái Đất

Những hoạt động kéo dài một tuần lễ để kỷ niệm 40 năm Ngày Trái Đất tại Hoa Kỳ đã mở màn bằng một làng sinh thái tại Quảng trường Quốc gia và những hoạt động của những người thiện nguyện chung quanh các đài kỷ niệm quốc gia tại thủ đô Hoa Kỳ.

Bà Donna Locks-Lewis, một viên chức làm việc cho Quảng trường Quốc gia và Công viên Kỷ niệm tập họp những người tình nguyện để bắt đầu trải mùn cây chung quanh đài Kỷ niệm Tổng thống Franklin Delano Roosevelt.

Những người khác cào lá, nhặt cỏ dại và rác.

Một trong những người tình nguyện là ông Wright Sigmund dành thì giờ ngoài việc buôn bán địa ốc để giúp một tay vào các công việc cần thiết.

Ông Sigmund là thế hệ thứ năm cư ngụ tại Washington nói là ngay cả những tượng đài cũng cần được giúp đỡ về môi trường.

Ông nói: “Qua năm tháng, Sở Công viên Quốc gia thiếu nhiều về khả năng hoạt động trong các dự án phục hồi những khu vực như là đài kỷ niệm Tổng thống Abraham Lincoln mỗi năm bị lún xuống đất. Khi bạn đi bộ chung quanh Quảng trường Quốc gia, bạn thấy cỏ bị mất đi. Tất cả những gì được xem là những cảnh quang đẹp nhất của đất nước bị tàn phá dần.”

Tại Quảng trường Quốc gia, một quả cầu nghệ thuật mô tả những vấn đề về môi trường của quả đất và những giải pháp được trình bày trên lối đi.

Nhiều công ty, Tòa Đại sứ, những cơ quan chính phủ và các nhà hoạt động dựng lên những căn lều để khuyến mãi những sản phẩm và chương trình.

Bà Ruth Netting, một khoa học gia làm việc tại Cơ quan Quản trị Hàng không và không gian thiết lập một trò chơi bằng các hình ảnh vệ tinh.

Bà nói: “Đây là trái đất của chúng ta và chúng ta cần phải chăm sóc. Trẻ em rất thích đến đây và rất thích thú về những hình ảnh này và hy vọng các em sẽ học và chăm sóc hành tinh các em đang cư ngụ.”

Những đoạn phim lịch sử cũng được trình chiếu trên ảnh lớn bao gồm một bài diễn văn của cựu Tổng thống Richard Nixon đề cập đến vấn đề ô nhiễm môi trường.

Tổng thống Nixon nói: “Đây là một mối quan tâm đặc biệt của thế hệ trẻ Hoa Kỳ bởi vì họ là những người hơn ai hết phải gặt lấy những hậu quả ảm đạm vì chúng ta thất bại không hành động trên những chương trình cần thiết ngày hôm nay nếu chúng ta muốn ngăn ngừa những thảm họa về sau.

Ngày Trái Đất do sáng kiến của Thượng nghị sĩ Gaylord Nelson, bang Wisconsin một giáo sư về môi trường. Sự kiện đầu tiên được tiến hành vào ngày 22 tháng 4 năm 1970, trở thành một cuộc biểu tình đông đảo với sự tham dự của hàng triệu người Mỹ yêu cầu chính phủ phải hành động để chặn đứng sự thoái hóa của môi trường.

Những hoạt động vào tuần lễ này tại Quảng trường Quốc gia sẽ được kết thúc bằng một cuộc tập họp và một buổi hòa nhạc vào ngày 25 tháng 4 yêu cầu Quốc hội thông qua một đạo luật về khí hậu nhằm tạo ra những công ăn việc làm về môi trường và chặn đứng khí thải các-bon.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG