Đường dẫn truy cập

Máy bay chở khách ở Mỹ hạ cánh an toàn sau khi trần bị thủng


Máy bay chở khách Boeing (ảnh minh họa)
Máy bay chở khách Boeing (ảnh minh họa)

Các giới chức an toàn hàng không Hoa Kỳ đang tìm cách xác định nguyên do làm cho một máy bay chở khách bị thủng một lỗ trên trần, khiến máy bay phải đáp khẩn cấp.

Lỗ thủng dài một mét xuất hiện hôm thứ Sáu trên trần chiếc máy bay Boeing 737 của hãng Southwest Airlines và áp suất trong khoang máy bay bị giảm đột ngột. Phi cơ đã đáp khẩn cấp xuống một phi trường quân sự ở tiểu bang Arizona, gần biên giới Mexico. Một trong 118 hành khách và 1 nhân viên trong phi hành đoàn 5 người bị thương nhẹ.

Một số hành khách mô tả sự kinh hãi mà họ trải qua khi một vụ nổ làm thủng một lỗ trên nóc máy bay và những máy thở dưỡng khí được thả xuống từ trần máy bay. Một hành khách tên Debbie Downey nói với đài truyền hình CNN rằng “Tất cả mọi người đều cảm thấy khủng khiếp. Tình hình lúc đó rất kinh hoàng.” Họ có thể trông thấy ánh sáng xuyên qua lỗ hổng và những vật liệu cách nhiệt ở trần máy bay.

Các giới chức an toàn của chính phủ liên bang đã bắt đầu cuộc điều tra. Hãng Southwest đã quyết định ngưng bay cho 79 chiếc Beoing 737 trong đội bay của họ và cho biết họ sẽ bắt đầu “một cuộc kiểm tra cặn kẽ”.

Hãng hàng không này cho biết họ dự kiến sẽ hủy 300 chuyến bay trong ngày thứ Bảy trong khi thực hiện công tác kiểm tra an toàn.

Chiếc phản lực cơ bị hư này đã cất cánh từ Phoenix, thủ phủ tiểu bang Arizona, để bay đi thủ phủ Sacramento ở tiểu bang California khi vụ việc xảy ra. Máy bay đã hạ cánh khẩn cấp tại một căn cứ của Thủy quân Lục chiến ở Yuma, cách Phoenix 300 kilo mét về hướng tây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG