Đường dẫn truy cập

Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc: Hoa Kỳ sẽ trả được nợ


Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc William Daley (trái) và Tổng thống Obama
Chánh văn phòng Tòa Bạch Ốc William Daley (trái) và Tổng thống Obama

Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc William Daley nói ông tin là Hoa Kỳ sẽ không trốn nợ.

Hôm thứ Ba ông Daley nói với đài truyền hình CNBC là có nhiều kế hoạch để hạ giảm nợ nần được đưa ra và mọi người đều căng thẳng khi thời hạn không trả được nợ ngày 2 tháng 8 đã gần kề.

Tuy nhiên ông nói thêm là cuối cùng Quốc hội sẽ làm điều đúng.

Quốc hội và Tòa Bạch Ốc đang trong tình trạng Tổng thống Barack Obama gọi là một bế tắc nguy hiểm giữa hai kế hoạch đối nghịch cắt giảm chi tiêu thật nhiều trong khi nâng mức trần nợ quốc gia vào tuần tới.

Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống đang làm mọi việc có thể được để đạt tới một thỏa hiệp, gọi đây là giải pháp duy nhất để tránh tình trạng không trả được nợ và những hậu quả tai hại đối với nền kinh tế thế giới.

Ông Daley nói rõ ràng là một kế hoạch của Chủ tịch Hạ viện, Dân biểu Cộng hòa John Boehner sẽ không được Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát thông qua.

Kế hoạch của dân biểu Boehner sẽ nâng mức giới hạn nợ quốc gia lên thêm 1.000 tỉ đô la trong khi cắt giảm chi tiêu cùng khoản đó.

Tổng thống Obama thích kế hoạch do lãnh đạo khối da số Thượng viện, Nghị sĩ Dân chủ Harry Reid đưa ra cắt giảm chi tiêu 2.700 tỉ đô la và nâng mức trần nợ quốc gia cho đến cuộc bầu cử trong năm tới để tránh một cuộc tranh luận gây chia rẽ khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG