Đường dẫn truy cập

TT Obama kêu gọi Quốc hội làm nhiệm vụ về mức trần nợ quốc gia


Tổng thống Obama (giữa) họp với Chủ tịch Hạ Viện Dân biểu Boehner (trái) và lãnh đạo khối đa số Thượng viện Thượng nghị sĩ Reid
Tổng thống Obama (giữa) họp với Chủ tịch Hạ Viện Dân biểu Boehner (trái) và lãnh đạo khối đa số Thượng viện Thượng nghị sĩ Reid

Sau một cuộc họp ngắn ngủi với các nhà lãnh đạo Quốc hội tại Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ Bảy, Tổng thống Barack Obama công bố một thông báo kêu gọi Quốc hội làm nhiệm vụ của mình và tránh cho nước Mỹ khỏi tình trạng không có khả năng chi trả các món nợ.

Trong thông báo, Tòa Bạch Ốc nói Tổng thống Obama nhắc lại việc ông chống lại gia hạn trong đoản kỳ mức nợ trần quốc gia vì ông cho rằng điều này có thể làm tổn hại cho việc đánh giá mức tín dụng của nước Mỹ.

Ông nói Quốc hội nên chấm dứt “trò chơi chính trị liều lĩnh” đối với nền kinh tế.

Lãnh tụ khối thiểu số Thượng viện, nghị sĩ Mitch McConnell đáp lại bằng cách nói rằng lãnh đạo hai đảng tại Quốc hội cam kết làm việc trên một dự luật mới tránh được việc không trả được nợ trong khi giảm chi tiêu một cách đáng kể.

Trước đó, trong bài diễn văn hàng tuần ngày thứ Bảy, Tổng thống Barack Obama nói cuộc họp giúp cho các nhà lập pháp cơ hội giải thích làm cách nào nước Mỹ có thể tránh khỏi tình trạng không có khả năng chi trả các khoản tiền cần trả sau khi chính phủ hết tiền vào ngày 2 tháng 8.

Tổng thống Obama nói đôi bên phải thỏa hiệp, còn không thì sẽ không bao giờ thực hiện được điều gì.

Các đảng viên Dân chủ và Cộng hòa cao cấp của cả hai viện Quốc hội - Chủ tịch Hạ viện John Boehner và lãnh tụ khối thiểu số Hạ viện Nancy Pelosi cũng như lãnh tụ khối đa số Thượng viện Harry Reid và lãnh tụ khối thiểu số Thượng viện Mitch McConnelle-đều tham dự cuộc họp tại Tòa Bạch Ốc hôm thứ Bảy. Sau đó các nhà lập pháp trở về điện Capitol để thảo luận thêm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG