Đường dẫn truy cập

Mỹ: Không có tiến bộ trong thương lượng về giới hạn nợ


Phát ngôn viên Carney nói với các nhà báo rằng Tòa Bạch Ốc tuyệt đối tin tưởng Hạ Viện sẽ hành động để nâng mức vay nợ của quốc gia
Phát ngôn viên Carney nói với các nhà báo rằng Tòa Bạch Ốc tuyệt đối tin tưởng Hạ Viện sẽ hành động để nâng mức vay nợ của quốc gia

Phát ngôn nhân Tòa Bạch Ốc nói rằng không có tiến bộ nào trong cuộc đàm phán để giảm bớt chi tiêu của chính phủ và tránh trường hợp không đúng hạn trong việc trả món nợ khổng lồ của Hoa Kỳ. Nhưng ông cũng bảo đảm rằng Hoa Kỳ sẽ trả nợ đúng hạn.

Hôm thứ Năm, phát ngôn viên của chính phủ Obama, ông Jay Carney, đã nói với các nhà báo rằng Tòa Bạch Ốc “tuyệt đối tin tưởng là Hạ Viện sẽ hành động để nâng mức giới hạn vay nợ của quốc gia 14,3 ngàn tỉ đô la lên, chậm nhất là kỳ hạn chót mùng 2 tháng Tám.

Ông Carney nhiều lần khẳng định rằng chính phủ Mỹ sẽ làm tròn nghĩa vụ chỉ vài giờ sau khi một nhà lập pháp hàng đầu của Đảng Cộng Hòa đưa ra thách thức.

Chủ tịch Hạ Viện, ông Boehner, đã kêu gọi Tổng Thống Obama chứng tỏ điều ông gọi là tài lãnh đạo thật sự của ông, và nói rằng “chỉ mong ước hay đợi một giải pháp là không đủ.”

Nhiều tuần lễ thảo luận của Tòa Bạch Ốc và Hạ Viện đã gặp bế tắc trong vấn đề liên quan tới phương cách để giảm bớt nợ nần và hôm thứ Năm, ông Boehner nói thêm rằng Đảng Cộng Hòa sẽ không ủng hộ bất cứ kế tăng thuế nào.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG