Đường dẫn truy cập

Yemen siết chặt an ninh sân bay sau âm mưu gởi bom qua Mỹ


Yemen siết chặt an ninh tại tất cả các sân bay sau âm mưu gửi bom theo đường hàng không tới Hoa Kỳ
Yemen siết chặt an ninh tại tất cả các sân bay sau âm mưu gửi bom theo đường hàng không tới Hoa Kỳ

Giới hữu trách hàng không Yemen cho biết họ đang thắt chặt an ninh tại tất cả các sân bay nước họ sau một âm mưu gửi bom theo đường hàng không tới Hoa Kỳ.

Ủy ban an ninh hàng không hôm nay nói rằng họ cũng xem xét kỹ lưỡng lại toàn bộ hệ thống soi chiếu tất cả các kiện hàng hóa.

Các giới chức cho biết hai kiện hàng bị chặn hồi tuần trước, vốn được gửi tới hội Do Thái ở Hoa Kỳ, có thể đã được thiết kế để làm nổ tung các máy bay.

Giới hữu trách Yemen đang tìm kiếm nghi can chế tạo bom, người mà các giới chức Hoa Kỳ đã xác nhận là Ibrahim Hasan al-Asiri thuộc chi nhánh của al-Qaida ở Yemen.

Cố vấn chống khủng bố của chính quyền tổng thống Obama, ông John Brennan, cho hay các phân tích cho thấy kẻ chế tạo bom trong âm mưu này cũng chế tạo các thiết bị trong vụ đánh bom bất thành một máy bay trên đường tới Detroit vào ngày Giáng sinh năm ngoái.

Ông Brennan nói rằng các nhà điều tra Mỹ cũng đang xem xét vụ tai nạn máy bay chở hàng của UPS ở Dubai hồi tháng 9.

Tuy nhiên, ngày hôm qua, các nhà điều tra của các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất nói rằng không có bằng chứng cho thấy chiếc máy bay chở hàng bị rớt vì một vụ nổ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG