Đường dẫn truy cập

Mỹ chỉ trích Miến Điện về lời đe dọa bà Suu Kyi


Phát ngôn viên P.J Crowle bác bỏ lời tuyên bố mới đây của Miến Ðiện rằng họ đang tiến tới cải cách dân chủ
Phát ngôn viên P.J Crowle bác bỏ lời tuyên bố mới đây của Miến Ðiện rằng họ đang tiến tới cải cách dân chủ

Hoa Kỳ cho hay nhà chức trách Miến Điện đã tìm cách đe dọa nhà lãnh đạo đối lập Aung San Suu Kyi và điều này cho thấy chính sách cai trị độc tài vẫn tiếp tục tại Miến Điện dù đã có cuộc bầu cử hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong một thông điệp gởi đi qua trang mạng xã hội Twitter, Phát ngôn nhân Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông P.J Crowle, đã bác bỏ những tuyên bố mới đây của quốc gia vùng Đông Nam Á này rằng họ đang tiến tới cải tổ dân chủ.

Ông Crowley nói nguyên văn rằng Miến Điện đã sử dụng lại những mánh lới cũ của họ.

Nhận định của ông đưa ra hôm thứ Hai tiếp theo sau một lời cảnh cáo của chính phủ Miến Điện nói rằng bà Aung San Suu Kyi và Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ của bà sẽ đi tới một một kết thúc bi thảm nếu họ tiếp tục đi theo “con đường sai lầm.”

Lời cảnh cáo vừa kể được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ yêu cầu tiếp tục áp dụng các biện pháp chế tài quốc tế đối với Miến Điện sau cuộc bầu cử hồi tháng 11 bị nhiều người lên án là một cuộc bầu cử giả hiệu.

Cuộc bầu cử vừa kể là cuộc bầu cử đầu tiên từ hơn 20 năm nay, nhưng các đảng phái đối lập đã không thể tranh đua hữu hiệu và đảng Liên Minh Toàn Quốc Đấu Tranh cho Dân chủ không hề tham gia.

Chính phủ dân sự mới xuất hiện bao gồm đa số các cựu tướng lãnh và những người ủng hộ chính phủ quân nhân cầm quyền đã lâu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG