Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Mỹ đang theo dõi ảnh hưởng của Luật cải cách tài chánh


Nhiều ngân hàng hàng đầu của Mỹ đã hoàn trả chính phủ các khoản tiền cứu nguy và đang loan báo có lời
Nhiều ngân hàng hàng đầu của Mỹ đã hoàn trả chính phủ các khoản tiền cứu nguy và đang loan báo có lời

Việc cải tổ tài chánh mới được Tổng thống Barack Obama ký thành luật đang được sự chú ý của lãnh đạo nhiều ngân hàng lớn nhất của Mỹ. Những người này đang quan ngại về ảnh hưởng có thể có của những thay đổi đối với lợi nhuận của các ngân hàng.

Nhiều ngân hàng hàng đầu của nước Mỹ đã trả cho chính phủ những khoản tiền cứu nguy trong cơn khủng hoảng tài chánh và đang loan báo có lời.

Hôm thứ Tư, ngân hàng Wells Fargo cho biết lời hơn 3 tỉ đô la trong 3 tháng chấm dứt vào tháng 6 vừa qua. Lợi nhuận của Wells Fargo trong quý hai thấp hơn lợi nhuận đạt được trong cùng kỳ năm ngoái nhưng các viên chức ngân hàng cho biết là tiền lỗ do các khoản cho các người tiêu thụ và doanh nghiệp vay không trả được đã giảm sút.

Morgan Stanley hôm thứ Tư cũng công bố lời được gần 2 tỉ đô la trong quý hai nhờ kết quả của những trao đổi thương mại mạnh mẽ.

Những ngân hàng lớn khác cảnh báo trong thời gian qua, các nhà đầu tư ít năng động vì sợ ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng nợ tại châu Âu và tính không ổn định của thị trường tài chánh.

Ngân hàng U.S. Bancorp cũng loan báo có lời trong quý 2 và cho biết là lợi tức tăng 63% so với cùng kỳ năm ngoái. U.S. Bancorp cũng đang tăng cường những hoạt động cho vay và hy vọng sẽ có ít khách hàng không trả được nợ.

Tiếp theo cuộc khủng hoảng tài chánh, nhiều doanh nghiệp và người tiêu thụ không vay được ngân hàng, làm tổn hại cho việc sản xuất của kinh tế nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG