Đường dẫn truy cập

Một binh sĩ Mỹ bị kết tội âm mưu tấn công 1 nhà hàng ở Texas


Según los fiscales, el soldado Naser Jason Abdo, intentó construir dos bombas.
Según los fiscales, el soldado Naser Jason Abdo, intentó construir dos bombas.

Một binh sĩ Mỹ đã bị kết tội tại một tòa án liên bang dân sự liên quan tới một âm mưu bất thành nhằm tấn công một nhà hàng ở Texas, nơi các quân nhân trú đóng tại một trại lính của quân đội Hoa Kỳ là khách lui tới thường xuyên.

Binh nhất Naser Jason Abdo bị kết án hôm nay về các tội: âm mưu sử dụng vũ khí giết người hàng loạt, âm mưu giết hại quân nhân Mỹ và nhân viên nhà hàng, và tội sở hữu vũ khí để thực hiện hành vi bạo lực.

Binh nhất Abdo, 22 tuổi, bị bắt hồi tháng Bảy năm ngoái sau khi anh ta mua thuốc súng không có khói và các loại vũ khí khác.

Chủ nhân tiệm bán súng trở nên hoài nghi vì lối cư xử lạ lùng của Abdo. Cảnh sát bắt giữ anh này tại một căn phòng khách sạn chứa đầy những vật liệu để chế tạo bom, cùng đạn dược và các vật dụng khác.

Các công tố viên nói binh nhất Abdo đã lập kế hoạch để cho nổ một quả bom bên ngoài nhà hàng ăn, nơi mà nhiều quân nhân Mỹ trú đóng tại căn cứ Fort Hood thường xuyên lui tới. Anh ta dự định sẽ bắn khách của nhà hàng khi họ chạy ra khỏi tòa nhà.

Abdo cho biết anh ta đã lập kế hoạch tấn công vì tức giận về cái chết của những người cùng đạo Hồi giáo với anh ở Iraq và Afghanistan dưới tay quân đội Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG