Đường dẫn truy cập

TT Obama cần minh định kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan


Thượng nghị sĩ McCain nói thật là sai lầm khi chính quyền của Tổng Thống Obama đề ra một kỳ hạn chót để bắt đầu rút quân ra khỏi Afghanistan
Thượng nghị sĩ McCain nói thật là sai lầm khi chính quyền của Tổng Thống Obama đề ra một kỳ hạn chót để bắt đầu rút quân ra khỏi Afghanistan

Thượng nghị sĩ John McCain kêu gọi Tổng Thống Barack Obama hãy xác định rõ kế hoạch rút quân ra khỏi Afghanistan trước tháng 7 năm 2011.

Trao đổi với các phóng viên tại Kabul hôm thứ Tư. Thượng nghị sĩ John McCain nói Tổng thống Obama phải minh định rõ rằng tiến trình rút quân chỉ bắt đầu, một khi các điều kiện tại hiện trường cho phép.

Thượng nghị sĩ McCain nói thật là sai lầm khi chính quyền của Tổng Thống Obama đề ra một kỳ hạn chót để bắt đầu rút quân ra khỏi Afghanistan, bởi vì làm như thế là đánh đi một thông điệp mù mờ, có thể khuyến khích những kẻ thù của Hoa Kỳ, trong khi gây trở ngại cho các kế hoạch của Mỹ.

Thượng nghị sĩ McCain tham gia một phái đoàn của Quốc hội Mỹ đi thăm Afghanistan.

Phái đoàn này nói rằng đã có một số tiến bộ tại Afghanistan, kể từ đợt tăng quân hồi đầu năm nay, khi 30.000 binh sĩ Mỹ được tăng viện sang Afghanistan.

Tuy nhiên, các nhà lập pháp Mỹ tỏ ra quan ngại về vấn nạn tham nhũng trong chính phủ Afghanistan, họ lo rằng nạn tham nhũng có thể phương hại đến bất cứ tiến bộ nào chống lại phe Taliban.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG