Đường dẫn truy cập

ICC so sánh bầu cử tại Sudan như bầu cử dưới thời Hitler


Công tố viên Moreno-Ocampo nói với phóng viên báo chí rằng các quan sát viên tại Sudan đang đối đầu với những thách thức lớn lao
Công tố viên Moreno-Ocampo nói với phóng viên báo chí rằng các quan sát viên tại Sudan đang đối đầu với những thách thức lớn lao

Người đứng đầu ngành công tố Tòa án Hình sự quốc tế ICC ví việc theo dõi cuộc bầu cử tại Sudan trong tháng tới giống như theo dõi cuộc bầu cử của nước Đức dưới thời Hitler.

Công tố viên Luis Moreno-Ocampo nói với các phóng viên tại Brussels hôm thứ Ba là những quan sát viên tại Sudan đang đối đầu với những thách thức lớn lao. Ông nói thêm là cũng giống như giám sát cuộc bầu cử dưới thời Hitler.

ICC đã tống đạt trát bắt giam Tổng thống Sudan Omar al-Bashir vì ông ta bị coi là phạm tội ác chiến tranh và những tội chống nhân loại tại vùng Darfur, Sudan.

Tổng thống Bashir đã phủ nhận những cáo buộc và không công nhận quyền hạn của Tòa án Hình sự Quốc tế.

Hôm thứ Ba, Tổng thống Bashir dọa trục xuất các giám sát viên bầu cử quốc tế vì họ đã nói là cuộc bầu cử vào tháng 4 này có thể bị đình hoãn vì những vấn đề tiếp vận.

Tổng thống Bashir tuyên bố trong một bài diễn văn đọc trên truyền hình là nếu những quan sát viên can thiệp vào công việc nội bộ của Sudan thì sẽ bị trục xuất. Ông cũng dọa là những người này sẽ bị xâm hại đến thân thể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG