Đường dẫn truy cập

Các khôi nguyên giải Nobel kêu gọi LHQ có hành động đối với Miến Điện


Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Shirin Ebadi
Khôi nguyên giải Nobel Hòa bình Shirin Ebadi

Hôm nay, hai khôi nguyên giải Nobel Hòa bình sẽ họp với Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-Moon tại New York để vận động ông ủng hộ cho đề nghị của họ đưa giới lãnh đạo quân nhân Miến Điện ra Tòa án Hình sự Quốc tế.

Bà Shirin Ebadi và bà Jody Williams nói rằng các giới lãnh đạo Miến Điện phải bị truy tố về các tội ác đối với nhân loại vì những hành động mà họ bị cáo buộc là đối xử tàn ác với phụ nữ.

Hôm qua, hai khôi nguyên giải Nobel Hòa bình này và các chuyên gia nhân quyền đã phổ biến những kết quả cuộc cuộc họp của Tòa án Quốc tế xử về tội ác đối với Phụ nữ ở Miến Điện diễn ra tại New York trong tuần này.

Trong cuộc họp, hội đồng tòa án đã nghe lời khai chứng của 12 phụ nữ tố cáo chính quyền quân nhân Miến Điện về những hành động hãm hiếp, tra tấn và những tội ác khác.

Các đề nghị của hội đồng này bao gồm việc hối thúc Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc đưa Miến Điện ra Tòa Hình sự Quốc tế, và kêu gọi Liên hiệp quốc phải có hành động để bảo đảm giới hữu trách Miến Điện tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về nhân quyền.

Miến Điện lâu nay là trọng tâm chú ý của thế giới về những cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG