Đường dẫn truy cập

Tỷ lệ ủng hộ Trump giảm mạnh


Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump rớt xuống mức thấp nhất kể từ ngày ông nhậm chức tới nay, theo cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos vừa công bố ngày 19/5, sau khi Tổng thống bị tố cáo xử lý không đúng với thông tin mật và can thiệp vào cuộc bầu cử của FBI.

Theo cuộc khảo sát từ ngày 14 đến 18/5, 38% tán thành ông Trump trong khi tỷ lệ phản đối là 56%.

Người Mỹ dường như ‘chán’ ông Trump sau một tuần đầy ‘sự cố’ tại Tòa Bạch Ốc.

Tuần lễ bắt đầu với thông tin rằng Tổng thống tiết lộ thông tin mật với các nhà ngoại giao Nga. Ngay sau đó rộ lên tin rằng cựu Giám đốc FBI, James Comey, người vừa bị ông Trump sa thải, đã ghi chú lại những quan ngại rằng Tổng thống áp lực ông phải ngưng điều tra mối liên hệ giữa Tổng thống với Nga. Tiếp đó là tin Bộ Tư pháp chỉ định cựu Giám đốc FBI, Robert Mueller, đảm trách cuộc điều tra độc lập ve62lien6 lạc giữa Nga với ban vận động tranh cử của ông Trump.

Tổng thống Trump bác tin nói rằng ông thông đồng với Nga. Ông nói chưa từng một chính trị gia nào trong lịch sử bị cư xử tệ hơn và bất công hơn bản thân ông.

Về phía đảng Cộng hòa, 23% trong cuộc thăm dò mới nhất cho biết không ủng hộ Trump trong khi tỷ lệ này tuần trước chỉ 7%. Sự sụt giảm ủng hộ bên ‘sân nhà’ dường như là lý do chính khiến tỷ lệ ủng hộ dành cho ông Trump tổng thể đang ở mức thấp nhất kể từ khi ông lên làm Tổng thống.

Cuộc khảo sát Reuters/Ipsos thực hiện trên mạng, bằng tiếng Anh, ghi nhận ý kiến 1971 người trên khắp nước Mỹ, trong đó có 721 người bên Cộng hòa và 795 người bên Dân chủ.

Nguồn Reuters/Ipsos poll

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG