Đường dẫn truy cập

Tuyên án vụ đánh chết người vì ‘rửa bát bẩn’


Thiếu niên 17 tuổi nguy kịch tính mạng sau 2 tháng bị công an tạm giam
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:44 0:00

Thiếu niên 17 tuổi nguy kịch tính mạng sau 2 tháng bị công an tạm giam

Một tòa án tại Hà Nội hôm 22/9 đã tuyên án 10 năm tù cho bị cáo Vũ Văn Bình, người bị cáo buộc là đã đánh chết Đỗ Đăng Dư vì tội “rửa bát bẩn” hồi tháng 10/2015. Bị cáo Bình bị kết án về tội “Cố ý gây thương tích”.

Vụ án Đỗ Đăng Dư đã thu hút sự quan tâm của dư luận khi nạn nhân bất ngờ tử vong trong lúc bị tạm giam. Gia đình Đỗ Đăng Dư nghi ngờ về cái chết của anh khi thấy có nhiều thương tích trên người của Dư nên đã mời một số luật sư can thiệp. Các luật sư này sau đó đã bị một nhóm người truy bắt và đánh đập, gây thương tích khi họ trên đường đến nhà của Đỗ Đăng Dư để làm việc.

Sau những phản ứng từ dư luận, chính quyền Việt Nam sau đó đưa ra kết luận về cái chết của Đỗ Đăng Dư là do bị bạn tù đánh vì lý do “rửa bát bẩn”.

Báo Người Lao Động cho biết trong phiên tòa hôm 22/9, các luật sư phía bị hại đã yêu cầu trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì cho rằng vụ án “còn nhiều điểm mờ” chưa được làm rõ. Các luật sư cho rằng việc truy tố bị cáo Vũ Văn Bình về tội cố ý gây thương tích là “chưa chuẩn xác”.

Trong khi đó, Hội đồng xét xử nói việc tuyên phạt bị cáo Bình 10 năm tù là vì hành vi gây tang tóc cho gia đình nạn nhân và “gây bức xúc xã hội”.

Nạn nhân Đỗ Đăng Dư, 17 tuổi, là nghi can trong một vụ “trộm cắp tài sản”, cụ thể là 2 triệu đồng của nhà hàng xóm. Dư bị bắt và giam tại Trại giam số 3 của Công an Hà Nội từ ngày 5/8/2015.

Sau hai tháng tạm giam, gia đình Đỗ Đăng Dư nhận được điện thoại yêu cầu đến bệnh viện Bạch Mai gặp Dư gấp. Thông tin và hình ảnh đưa lên mạng xã hội ngay sau đó cho thấy Đỗ Đăng Dư đang trong tình trạng nguy kịch đến tính mạng với nhiều vết bầm tím trên cơ thể.

Tối 10/10/2015, Đỗ Đăng Dư qua đời tại bệnh viện Bạch Mai.

Những năm gần đây, chính quyền Việt Nam thường xuyên bị công luận tố cáo, lên án vì những vụ tử vong do bị công an đánh hay trong lúc bị tạm giam.

Theo Pháp Luật, Người Lao Động

VOA Express

XS
SM
MD
LG