Đường dẫn truy cập

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ thêm các nhà báo


Cảnh sát hộ tống nhà báo Soner Yalcin, giữa, ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, 17/2/2011
Cảnh sát hộ tống nhà báo Soner Yalcin, giữa, ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, 17/2/2011

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ thêm các nhà báo trong vụ đàn áp gây nhiều tranh cãi về một mạng lưới bị tình nghi âm mưu lật đổ chính phủ.

Cảnh sát lục soát nhà của 11 người, hầu hết là các nhà báo, trong các cuộc bố ráp lúc sáng sớm Thứ Năm tại Istanbul và Ankara.

Các cuộc bố ráp và bắt giữ này nằm trong cuộc điều tra đang tiếp diễn về mạng lưới Ergenekon, một tổ chức thế tục mà giới thẩm quyền tố cáo là hoạch định các vụ đánh bom và những cuộc tấn công khác để làm mất uy tín chính phủ và phát động một cuộc đảo chánh quân sự

Trong số những người bị bắt có Ahmet Sik, đồng tác giả một cuốn sách về vụ đàn áp Ergenekon. Một người nữa là Nedim Sener, một phóng viên điều tra làm việc cho một nhật báo lớn của Thổ Nhĩ Kỳ.

Tháng trước, nhà chức trách đã bắt giữ ba nhà báo thuộc một website của phe đối lập vì bị cáo buộc là tham gia tổ chức vừa kể.

Hơn 300 người, trong đó có các nhà báo, các học giả, các chính trị gia, và các sĩ quan quân đội hồi hưu, đã bị bắt giữ trong khuôn khổ của cuộc điều tra này.

Những người chỉ trích nói rằng, các vụ bắt giữ vừa kể là một nỗ lực bắt phe đối lập phải im tiếng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG