Đường dẫn truy cập

Tượng Phật cổ 600 năm được phát hiện ở Trung Quốc


Đầu của tượng Phật cổ được nhìn thấy trong hồ chứa nước Hongmen ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc (Ảnh chụp từ video của CCTV)
Đầu của tượng Phật cổ được nhìn thấy trong hồ chứa nước Hongmen ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc (Ảnh chụp từ video của CCTV)

Một tượng Phật cổ của Trung Quốc có niên đại từ khoảng 600 năm đã được phát hiện ở tỉnh Giang Tây, phía bắc Trung Quốc, sau khi mực nước trong một hồ chứa nước rút xuống, theo truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Đầu của tượng Phật được nhìn thấy trong hồ chứa nước Hongmen vào cuối năm ngoái trong quá trình cải tạo cổng thủy điện của hồ.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc trích lời các nhà khảo cổ nói những hoa văn trên đầu của bức tượng Phật cho thấy nó được khắc nên trong thời đại Triều nhà Minh từ 1356-1644.

Họ cũng nói bằng chứng của kiến trúc này được tìm thấy trên một vách đá cho thấy một ngôi chùa có thể đã được xây dựng.

Nhiều thiết bị, bao gồm các máy dò tìm âm thanh, sẽ được sử dụng để chụp các hình ảnh dưới nước để thu thập thêm dữ liệu cho việc nghiên cứu sau này.

Theo Tân Hoa Xã, bức tượng Phật do người xưa làm nên để bảo vệ tinh thần cho họ, nhằm đối phó với dòng chảy xiết nơi giao nhau của 2 con sông.

Hãng thông tấn Trung Quốc trích lời một người dân địa phương 82 tuổi tên Huang Keping nói ông đã từng thấy ngôi chùa và nhìn thấy tượng Phật này lần đầu tiên vào năm 1952.

Hồ chứa nước Hongmen được xây dựng vào năm 1958. Nhiều người dân trong khu làng đã bị di rời vì dự án này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG