Đường dẫn truy cập

Tunisia chấn chỉnh nội các trong lúc cảnh sát, người biểu tình đụng độ


Người biểu tình đốt hình của cựu Tổng thống Tunisia Zine el-Abidine Ben Ali tại thủ đô Tunis
Người biểu tình đốt hình của cựu Tổng thống Tunisia Zine el-Abidine Ben Ali tại thủ đô Tunis

Cảnh sát chống bạo động Tunisia đã đụng độ với người biểu tình tại thủ đô Tunis, trong lúc các các nhà lãnh đạo lâm thời của nước này đang chuẩn bị chấn chỉnh lại tân chính phủ.

Hôm nay cảnh sát đã bắn hơi cay vào hàng trăm người biểu tình mà những người chứng kiến nói là họ đã ném đá vào cảnh sát.

Người phát ngôn chính phủ Taieb Baccouche hôm qua nói rằng danh sách nhân sự mới sẽ được đưa vào nội các các chủ yếu là để lấp vào các vị trí bị bỏ trống bởi 5 giới chức từ chức hồi tuần trước, trong đó có 3 đại diện của nghiệp đoàn lao động và một lãnh tụ đối lập.

Một nguồn tin thân cận với chính phủ nói với hãng thông tấn Pháp rằng vị trí của những người vừa từ chức sẽ được thay thế bằng những nhân vật độc lập.

Nhưng chính phủ vẫn bị kiểm soát bởi đa số các đảng viên đảng RCD của Tổng thống bị lật đổ Zine El Abidine Ben Alli.

Hàng trăm người tụ tập ở Tunis ngày hôm qua để bày tỏ sự ủng hộ chính phủ lâm thời được thành lập sau khi ông Ben Ali bị lật đổ.

Sau đó họ đã đụng độ với một đám đông lớn hơn chống chính phủ, kêu gọi phải có một sự ngăn cách rõ ràng với chế độ cũ.

Không có tin tức về thương vong trong các vụ va chạm này.

Cũng trong ngày hôm qua, hãng thông tấn Reuters đưa tin rằng các binh sĩ đã bắn chỉ thiên để giải tán hàng trăm người biểu tình đòi cải thiện điều kiện kinh tế tại thành phố Gefsa ở miền trung.

Đây là lần đầu tiên quân đội đã can thiệp kể từ khi ông Ben Ali rời khỏi Tunisia ngày 14 tháng Giêng ngày.

Reuters trích lời các nhân chứng tại Gefsa nói rằng một thanh niên đã tự thiêu tiếp theo sau vụ can thiệp của quân đội, và hiện đang trong tình trạng bị phỏng nặng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG